Ngày hội "Nông sản vùng miền" là nơi quy tụ của hàng loạt những đặc sản như: Rau củ quả an toàn từ Phú Thọ, Thái Nguyên, tám thơm Hải Hậu, bánh gai, bánh gấc Hải Dương, bánh tẻ Bắc Ninh, tương, mắm, dầu lạc, các loại cá khô, miến, bánh đa, măng, mộc nhĩ, gạo Séng cù, nếp Tú Lệ, nếp Điện Biên... 

Các loại hoa quả như: Vú sữa Lò Rèn, mãng cầu xiêm Đồng Tháp, ổi Nữ Hoàng Hậu Giang, bưởi Phúc Trạch, bưởi Tân Triều Đồng Nai Đồ thủ công mỹ nghệ: đồ đồng, đồ sơn mài… cũng có mặt đầy đủ tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam từ ngày 26-30/12. 

Điểm nhấn trong Hội chợ này là một nhóm phụ nữ Thái ở bản Chậu, phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La sẽ trình diễn Nghệ thuật ẩm thực dân tộc Thái và trình diễn các điệu múa xòe, múa sạp đặc trưng của người Thái vùng Tây bắc. 

Với những món ăn được chế biến công phu, độc đáo, ẩm thực truyền thống của dân tộc Thái vùng Tây Bắc được xem là cách truyền tải hữu hiệu nhất nét văn hóa dân tộc. 

Từng món ăn của người Thái, đặc biệt phải kể đến pà pỉng tộp (cá nướng), khảu lam (cơm lam), nhứa mù khủa (thịt lợn hấp), nhứa giảng (thịt trâu hun khói), xôi ngũ sắc (5 màu)... được làm rất công phu, cầu kỳ, tạo nên hương vị đặc trưng, thơm lừng khiến thực khách nhớ mãi không quên. 

Có mặt từ sớm tại ngày hội này, bà Nguyễn Thị An (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Năm 2014 tôi đã từng mua các sản phẩm nông sản trong “Phiên chợ quê” tại bảo tàng Phụ nữ này. Năm nay, tôi cũng tranh thủ ngày cuối tuần tới mua vài sản phẩm như: rau, gạo, hành, nước mắm…” 

Yên tâm với các sản phẩm nông sản tại ngày hội này, chị Trần Thị Phượng (phố Nguyễn Du, Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Tôi thấy nhiều mặt hàng có giá cao hơn ngoài chợ nhưng tôi vẫn mua vì, tôi tin đây là các sản phẩm chất lượng và có thương hiệu tại các địa phương”. 

Ghi nhận trong buổi sáng ngày 26/12, mặc dù trời có mưa lạnh nhưng có tới hàng trăm người dân đã đổ về ngày hội “Nông sản vùng miền”: 

Ngày hội "Nông sản vùng miền" diễn ra từ ngày 26 đến 30/12. 

Hơn 100 mặt hàng nông sản, hải sản... từ 20 tỉnh thành được quy tụ phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô. 

Các mặt hàng rau, củ, quả được được chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Một cửa hàng rau đến từ vùng Tây Bắc. 

Rau cải mèo - đặc sản của tỉnh Sơn La. 

Các mặt hàng nông sản được niêm yết giá để mọi người dân theo dõi... 

Hải sản tươi đến từ Nha Trang. 

Cua gạch  có giá 35.000 đồng/ con. 

Ngoài ra, tại ngày hội còn có các mặt hàng thực phẩm khô như: nấm, măng... phục vụ cho ngày Tết Âm lịch tới. 

 

 

Các sản phẩm là đặc sản của các vùng miền. 

Tại ngày hội, người dân Thủ đô được cảm nhận không khí Tết tại quầy hàng bánh trưng Bắc Ninh. 

Nước mắm Phan Thiết. 

Cam Cao Phong- thương hiệu cam nổi tiếng của tỉnh Hòa Bình. 

68.000 đồng/ kg xoài cát Hòa Lộc đạt tiêu chuẩn VietGap đến từ Đồng Tháp. 

Điểm nổi bật trong ngày hội này chính là gian hàng của hóm phụ nữ Thái ở bản Chậu, phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La. 

Ngày hội là cơ hội tốt để người dân Thủ đô mua sắm thực phẩm an toàn. 

Theo Trần Văn/ Gia đình Việt Nam