Điền sai mã

Trong phiếu ĐKDT THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH 2018, thí sinh phải điền vào hồ sơ các loại mã như mã của Sở, của cụm, tỉnh, huyện, xã, trường.

Rất nhiều thí sinh đã nhầm lẫn mục 5 và điền cả ô mã xã. Mã xã này chỉ dành cho những thí sinh thuộc xã khó khăn, các thí sinh không thuộc diện này sẽ không phải điền mã xã vào ô.

Không chỉ mã địa danh mà thí sinh cũng rất hay nhầm mã ngành trong phần xét tuyển ĐH 2018. Thí sinh điền không đúng mã ngành thì nguyện vọng đó sẽ không được xét tuyển do không được nhập vào hệ thống phần mềm.

Khu vực tuyển sinh

Ở mục 18 của phiếu điền thông tin, thí sinh cũng rất hay nhẫm lẫn và điền sai khu vực tuyển sinh.

Khu vực tuyển sinh mỗi năm sẽ có thay đổi nhỏ và nếu thí sinh không cập nhật chính xác khu vực thì phiếu ĐKDT cũng sẽ bị loại bỏ.

Đối tượng ưu tiên

Ở mục 17 là mục Đối tượng ưu tiên, phải khoanh tròn đúng thì thí sinh mới được cộng thêm điểm khi xét tuyển sinh đại học cao đẳng.

Thông tin cá nhân không chính xác

Với những thông tin như số điện thoại, email, địa chỉ thí sinh cần ghi chính xác mới nhận được mã xác nhận đăng nhập để có thể truy cập vào phần mềm quản lý thi.

Điền sai số CMND

Hiện tại, có 2 mẫu CMND, mẫu CMND mới gồm 12 chữ số thì không vấn đề gì. Tuy nhiên, mẫu CMND cũ gồm 9 chữ số thì thí sinh cần điền 9 ô cuối, nếu điền 9 ô đầu thì phiếu dự tuyển không hợp lệ.

Với những thí sinh đã đổi sang số CMND mới mà vẫn giữ số cũ thì cần thống nhất dùng 1 số CMND trên tất cả các hồ sơ xét tuyển cho đến lúc đăng ký dự thi để có thể nhận được giấy báo nhập học.

Theo Mi Trần/Reatimes.vn