sản phẩm OCOP

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về sản phẩm OCOP, cập nhật vào ngày: 06/10/2022

Để người tiêu dùng biết đến và sử dụng các sản phẩm OCOP (mỗi xã phường một sản phẩm) ngày càng nhiều hơn, Hà Nội đã có nhiều giải pháp phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề..

Trong những năm qua, Hà Nội đã quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các chủ thể giới thiệu SP...

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, thời gian tới, TP Hà Nội sẽ thực hiện 3 nhóm giải pháp gồm tiếp tục hỗ trợ đa dạng hóa sản phẩm; tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP,...

Đẩy mạnh liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa nhằm hỗ trợ DN, HTX, hộ nông dân Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Với 138 sản phẩm được chứng nhận OCOP, tỉnh Yên Bái vẫn đang tiếp tục hỗ trợ bà con hoàn thiện thủ tục nhằm nâng cao chất lượng và uy tín của sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2022” sẽ diễn ra tại Công viên bờ Đông cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) từ ngày 29/4 đến 1/5.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 92/KH-UBND về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch ở Hà Nội năm 2022.

Đây là điều phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí nói về kế hoạch phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trong năm 2022.

Ngày 18/2, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu nông sản của tỉnh vào hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+.

Đây là kế hoạch mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đặt ra trong năm 2022 để nâng cao giá trị và chất lượng của các sản phẩm OCOP trên thị trường.

Chủ tịch Liên minh hợp tác xã Việt Nam kiến nghị Chính phủ miễn thuế thu nhập doanh nghiệp đối với hợp tác xã từ 3 - 5 năm, đồng thời giảm thuế thu nhập cá nhân để hỗ trợ các cá thể trong hợp tác xã hồi phục.

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), năm 2021, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu có 400 sản phẩm được đánh giá, phân hạng.

Việc tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP luôn được TP Hà Nội quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thị trường nội địa chịu nhiều áp lực cạnh tranh từ hàng ngoại nhập.

Năm 2021, Hà Nội có 541 sản phẩm của 26 đơn vị cấp huyện đăng ký tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Trong đó, Chương Mỹ là một huyện có nhiều sản phẩm OCOP với chỗ đứng vững chắc trên thị trường…

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 220/KH-UBND đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội năm 2021.