Gần đây, xuất hiện một số thông tin về nhiều sản phẩm chứa nano bạc có tác dụng diệt vi khuẩn, thậm chí cả virus Corona. Liệu những sản phẩm ứng dụng nano bạc có thực sự "thần thánh" đến vậy? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời.
Bà Giang Hiếu Hạnh là ai hay bí mật thành công của ResHP là điều mà dư luận đặc biệt chú ý trong thời gian qua khi các sản phẩm của ResHP được đồn thổi với những tác dụng "không thể tin nổi".
Không chỉ khẳng định sản phẩm Smart Clean tiêu diệt được 99,99% virus Corona, ResHP Việt Nam còn quảng cáo mỹ phẩm Smart Skin là thuốc và trị "bách bệnh".
Trục lợi từ dịch Covid-19, "tâng bốc" những chức năng, công dụng của sản phẩm quá lên so với thực tế sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến quá trình phòng, chống dịch và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người tiêu dùng.
Không chỉ từng lưu hành trái phép lưu hành trái phép sản phẩm ngậm trắng Relumins, ResHP Việt Nam còn quảng cáo một loại thuốc thuộc dòng sản phẩm Quantum Care có khả năng phòng ngừa Covid-19?
Công nghệ nano bạc được gắn với chiếc khẩu trang tạo thành “bộ đôi hoàn hảo” giữa tâm dịch Covid-19. Thế nhưng, phải chăng nano bạc đang bị “thần thánh hóa” khi được cho rằng có những tác dụng bất ngờ.
Dù chỉ được Phiếu Công bố Sản phẩm Mỹ phẩm cho sản phẩm “Smart Clean nước rửa tay”, nhưng ResHP Việt Nam quảng cáo rầm rộ sản phẩm “Đặc biệt diệt 99,99% đối với Virus Corona”.
Khi nhân loại đang vật lộn với đại dịch Covid-19, các quảng cáo về những thiết bị diệt khuẩn, máy lọc nước có khả năng tiêu lọc 100% vi khuẩn, virus cũng xuất hiện rầm rộ, nhưng giá trị thực tế thì vẫn là điều "bí ẩn".
Theo PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, các quảng cáo về tác dụng “thần thánh” khi sử dụng nước đã được lọc qua Nano bạc để tiêu diệt vi khuẩn chỉ là “té nước theo mưa” và không có cơ sở khoa học.
Đánh vào tâm lý lo sợ dịch bệnh Covid-19 của người dân muốn bảo vệ sức khỏe, hãng lọc nước Karofi đã dùng những ngôn từ "ăn theo" dịch Covid-19 để quảng cáo sản phẩm của mình.