taxi công nghệ

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về taxi công nghệ, cập nhật vào ngày: 27/04/2024

Hãng xe công nghệ Grab vừa thông báo tăng giá cước tất cả dịch vụ từ ngày 10.3 để hỗ trợ tài xế khi giá xăng tăng cao.

Không chỉ giúp đối tác tài xế có cái Tết trọn đầm ấm, những phần quà mà Grab gửi trao còn lan tỏa năng lượng tích cực, thắp lên hy vọng về một năm mới khởi sắc cho các đối tác.

Kể từ ngày 17/2/2021, vị trí đón khách của dịch vụ GrabCar sẽ từ cột F5 đến A5 (tức ô số 6 đến ô số 12) - đây là vị trí đón khách đẹp ở dưới mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thông báo mới nhất của Bộ GTVT từ 1-4-2020, thử nghiệm xe hợp đồng điện tử hết hiệu lực, đồng nghĩa các hãng xe, taxi công nghệ sẽ phải dừng thí điểm, hoạt động theo hướng khác phù hợp hơn theo quy định của Nghị định

Trong bản dự thảo lần thứ 10 trình Chính phủ Bộ GTVT lại đưa ra đề xuất “Dán chữ phản quang cho xe taxi công nghệ” sau khi đề xuất gắn “mào” cho xe taxi công nghệ bị Thủ tướng bác bỏ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định phê duyệt Đề án thúc đẩy mô hình kinh tế chia sẻ vào ngày 13/8 để đảm bảo môi trường kinh doanh bình đẳng giữa mô hình kinh tế chia sẻ và truyền thống.

Không chấp nhận cách tính điểm thưởng mới, hàng loạt tài xế Go-Việt đã tuyên bố đòi bỏ hãng này và chuyển sang các hãng khác như Grab, Be, FastGo.

Loại thứ nhất là xe taxi sử dụng đồng hồ tính tiền, trên xe phải gắn đồng hồ tính tiền được cơ quan có thẩm quyền về đo lường kiểm định và kẹp chì.

Bộ GTVT đề nghị Hà Nội nên đưa ra các màu sơn để định hướng đơn vị kinh doanh vận tải bằng taxi tự lựa chọn, nhằm tạo thuận lợi cho việc kinh doanh và quảng bá thương hiệu.

Ứng dụng công nghệ trong mọi lĩnh vực đều nhằm mục đích cắt giảm các thủ tục để nhanh gọn và tiện lợi cho đơn vị quản lý, doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Trước dự thảo nghị định thay thế Nghị định số 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, câu hỏi đặt ra là phải chăng loại hình giao thông Việt Nam sẽ quay lại "thời 0.4" là "vẫy" và "gọi"?

Một số chuyên gia nhận định, nếu yêu cầu taxi công nghệ phải đáp ứng các điều kiện kinh doanh và hoạt động như taxi truyền thống sẽ làm biến đổi bản chất của đơn vị cung cấp hoạt động. Từ đó, chi phí sử dụng, giá thành sử dụng sẽ đội lên, triệt tiêu lợi ích của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Dịch vụ taxi trên không giúp giải quyết vấn nạn tắc nghẽn nghiêm trọng ở thủ đô đất chật người đông và ngày giờ nào cũng tắc ở một số quốc gia. Grab là công ty đầu tiên triển khai loại hình này và một hãng mãy bay Mỹ cũng sẽ tiếp bước vào năm 2025.

Bất cứ khách hàng nào cũng đều mong muốn những chiến dịch quảng cáo và khuyến mãi bởi nó mang lại lợi ích trực tiếp cho họ. Tuy nhiên, với những chiêu khuyến mãi của Go-Viet, liệu người dùng có thực sự hào hứng?

Sau thương vụ Grab thâu tóm Uber trong thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng, nhiều người nghĩ rằng hãng này đang giữ thế độc quyền nhưng thực tế thì Grab vẫn đang phải vận hết công suất của mình trong cuộc cạnh tranh với hàng loạt hãng taxi trong nước.

Nhu cầu đi lại nhanh chóng và tiện lợi ngày càng lên cao thì thị trường xe công nghệ càng sôi động với cuộc chiến tranh giành thị phần khốc liệt. Tuy nhiên, không phải hãng nào cũng chiếm được sự tin tưởng ở khách hàng với dịch vụ của mình.