Taxi

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về taxi, cập nhật vào ngày: 01/05/2024

Theo Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội Nguyễn Công Hùng, quản lý xe công nghệ như taxi truyền thống sẽ không phù hợp, ảnh hưởng rất xấu tới môi trường kinh doanh và sự phát triển của ngành vận tải trong thời kỳ hội nhập.

Trong lúc chờ xem nội dung Dự thảo Nghị định 86 có được thông qua hay không, cả các đơn vị gọi xe công nghệ lẫn taxi truyền thống đều đang đẩy mạnh chất lượng của mình để “giữ chân” khách hàng.

Ứng dụng công nghệ trong mọi lĩnh vực đều nhằm mục đích cắt giảm các thủ tục để nhanh gọn và tiện lợi cho đơn vị quản lý, doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Trước dự thảo nghị định thay thế Nghị định số 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, câu hỏi đặt ra là phải chăng loại hình giao thông Việt Nam sẽ quay lại "thời 0.4" là "vẫy" và "gọi"?

Một số chuyên gia nhận định, nếu yêu cầu taxi công nghệ phải đáp ứng các điều kiện kinh doanh và hoạt động như taxi truyền thống sẽ làm biến đổi bản chất của đơn vị cung cấp hoạt động. Từ đó, chi phí sử dụng, giá thành sử dụng sẽ đội lên, triệt tiêu lợi ích của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Đúng như các cụ thường nói, đi theo con đường cũ bao giờ cũng dễ dàng hơn là khai phá con đường mới. Và Bộ GTVT mới đây cũng vậy.

Grab đang mở rộng một số dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và đánh chiếm nhiều thị phần hơn.

Dịch vụ taxi trên không giúp giải quyết vấn nạn tắc nghẽn nghiêm trọng ở thủ đô đất chật người đông và ngày giờ nào cũng tắc ở một số quốc gia. Grab là công ty đầu tiên triển khai loại hình này và một hãng mãy bay Mỹ cũng sẽ tiếp bước vào năm 2025.

Bất cứ khách hàng nào cũng đều mong muốn những chiến dịch quảng cáo và khuyến mãi bởi nó mang lại lợi ích trực tiếp cho họ. Tuy nhiên, với những chiêu khuyến mãi của Go-Viet, liệu người dùng có thực sự hào hứng?

Sau thương vụ Grab thâu tóm Uber trong thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng, nhiều người nghĩ rằng hãng này đang giữ thế độc quyền nhưng thực tế thì Grab vẫn đang phải vận hết công suất của mình trong cuộc cạnh tranh với hàng loạt hãng taxi trong nước.

Nhu cầu đi lại nhanh chóng và tiện lợi ngày càng lên cao thì thị trường xe công nghệ càng sôi động với cuộc chiến tranh giành thị phần khốc liệt. Tuy nhiên, không phải hãng nào cũng chiếm được sự tin tưởng ở khách hàng với dịch vụ của mình.

Chỉ sau 3 ngày ra mắt, Go-Viet công bố giành 10% thị phần vận tải công nghệ. Tuy nhiên độ tin cậy của con số này đến đâu, cần phải xem xét.

Vào cuộc đua cách mạng công nghiệp 4.0, Grab gần như đã là một hãng taxi công nghệ toàn diện, mang lợi ích đến cho cả khách hàng và tài xế với hàng loạt các chương trình khuyến mãi và trao thưởng lớn.

Bằng thế mạnh công nghệ vượt trội và phát huy hệ sinh thái dịch vụ đa dạng về thương mại điện tử, thanh toán và dịch vụ hậu cần vững mạnh của NextTech, FastGo sẽ đem lại cho khách hàng trải nghiệm đi lại ưu việt, giúp khách hàng thêm nhiều lựa chọn.

Trước khi ứng dụng gọi xe Uber bị thâu tóm bởi Grab, các hãng taxi truyền thống cũng như các ứng dụng gọi xe Việt rất khó khăn khi phải cạnh tranh với các hãng nước ngoài ngay tại thị trường nội.

Đứng trước thương vụ sát nhập Grab của Uber, nhiều người dùng và tài xế băn khoăn thắc mắc sẽ ảnh hưởng thế nào. Grab đã đưa ra một số giải đáp cơ bản đối với khách hàng và tài xế đang sử dụng dịch vụ của Uber.