Thần dược chữa bách bệnh?

Sau khi được “Thần y” Tạ Văn Định kê đơn gồm 5 chai thuốc xịt đa năng và 1 vỉ 15 viên nén nhuận tràng theo chẩn đoán “bệnh xương khớp” trong bài viết Thần y” Tạ Văn Định: “Chữa khỏi bách bệnh mà không cần gặp”, nhóm phóng viên (nhóm pv) đã thử bóc hộp để xem thứ thuốc xịt đa năng của “Thần y” có tác dụng gì.

Thật khó có thể tin một bình thuốc xịt với thành phần gồm dầu xả, bạc hà, dầu quế, rượu, sữa bò... của “Thần y” Tạ Văn Định lại có khả năng chữa được “bảy bảy bốn mươi chín” thứ bệnh, được liệt kê dài như... giấy sớ: đặc trị viêm phế quản, viêm phổi; đặc trị nấm da đầu, rụng tóc; phòng chống tai biến đột quỵ; phòng chống viêm não Nhật Bản...

Theo ghi chú trong tờ hướng dẫn sử dụng, thì ưu điểm vượt trội của thuốc là: “thuốc có tác dụng giải thán khí trùng khí tại các nơi có đám hiếu, tốt cho phong thủ, khử mùi tốt cho nhà cửa, khu vực nấu ăn, tủ lạnh, nhà tắm, toilet, bể cá, lọ hoa. Xịt vào cây giúp cây tươi xanh hơn, chữa trị tất cả các bệnh cho vật nuôi từ ngoài da cho tới bên trong cơ thể trị ghẻ ngứa, giun sán, ve bọ khỏi hoàn toàn sau một vài ngày sử dụng thuốc. Công dụng của thuốc đã được kiểm nghiệm lâm sàng cho người và vật nuôi, cây trồng, thực phẩm và cải thiện phong thủy tại nơi sử dụng thuốc rõ rệt.

Những công dụng từ

Những công dụng từ "thần dược" của "Thần y" Tạ Văn Định

Bên cạnh đó, mặc dù thành phần bao gồm cả rượu, nhưng “Thần dược” này lại hoàn toàn không có tác dụng phụ, cùng với hạn sử dụng lên đến 3 năm, có thể dùng cho mọi lứa tuổi kể cả phụ nữ có thai và đan trẻ nhỏ cho con bú.

Đặc biệt hơn, “Thần y” Tạ Văn Định cho rằng đối với bệnh nhân bị chó dại và rắn cắn, xịt trực tiếp thuốc vào miệng vết thương, xịt toàn cơ thể 2 lần liên tục, mỗi lần cách nhau 5 phút ngay sau khi phát hiện vết thương, hóa giải độc tố của virus và độc nọc rắn. Đối với người nghiện ma túy sử dụng thuốc ngày xịt 3 lần khắp cơ thể sẽ ngắt được cơn nghiện, và giảm thèm thuốc.

Trong khi đó, việc sơ cứu khi bị rắn cắn, nhất là khi bị rắn độc cắn cần kịp thời, đúng cách. Nếu không, nạn nhân rất có thể gặp phải biến chứng nguy hiểm, thậm chí là tử vong tại chỗ. Bất cứ trường hợp nào bị rắn cắn, ngay cả khi xác định là rắn lành, đều cần xử trí và theo dõi tại bệnh viện như trường hợp rắn độc cắn, ít nhất trong 12 giờ đầu. Nếu trễ sau 24-48 giờ, kết quả điều trị rất kém hoặc không hiệu quả.

Đối với trường hợp bị chó căn, nạn nhân không được nặn bóp, bôi dầu hỏa hoặc các chất kích thích hoặc đắp lá vào vết thương. Người bị chó cắn phải đến ngay các điểm tiêm văcxin phòng dại để được khám, xử lý vết thương theo quy trình khi bị súc vật cắn. Tại đây, bệnh nhân sẽ được tư vấn tiêm văcxin dại hoặc tiêm cả huyết thanh kháng dại để phòng bệnh dại.

Sản phẩm thuốc xịt đa năng chữa bách bệnh tùng được trao giải?

Sản phẩm thuốc xịt đa năng chữa bách bệnh tùng được trao giải bởi VATAP

Đến nay, cả y học hiện đại cũng như y học cổ truyền đều khẳng định không chữa được bệnh dại khi đã lên cơn. Tử vong do bệnh dại hầu như không tránh khỏi. Biện pháp duy nhất để cứu giúp người bệnh là điều trị bằng văcxin và huyết thanh kháng dại ngay sau khi bị động vật mắc bệnh dại cắn. Vậy mà, với “thần dược” xịt đa năng của “Thần y” Định, người bệnh không cần phải làm gì khác ngoài xịt thuốc vào vết thương?

Trên trang facebook cá nhân, “Thần y” Định cũng khẳng định sản phẩm đạt thương hiệu top 100 vì người tiêu dùng Việt Nam 2016, cùng với đó là hình ảnh giấy Chứng nhận dịch vụ khám chữa bệnh cấp ngày 22/08/2016 bởi Ban tổ chức chương trình thương hiệu uy tín - sản phẩm dịch vụ tiêu biểu vì người tiêu dùng của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP).

Không chỉ quảng cáo về “thánh dược”, mà “thần y” Định còn đưa ra không ít những ý tưởng, sáng kiến về các lĩnh vực y học, nông nghiệp, vệ sinh môi trường...

Rất nhiều sản phẩm được

Rất nhiều sản phẩm được "Thần y" Tạ Văn Định bày bán

Với trẻ em mới tiêm phòng vắc-xin, “thần y” Định đưa ra bài thuốc: “Nửa nhánh tỏi, 1 củ hành khô, vài lát gừng, 2 lát ớt tươi giã nhỏ. Khi các cháu tiêm xong đem chia thành 3 phần. 1 phần đắp vào vết tiêm. Còn 2 phần đắp vào giữa lòng bàn chân của trẻ. Nhớ cho thêm vài giọt rượu trắng trộn đều khi đắp. Nếu cháu nào còn quá bé thì gói lót 2 lượt giấy ăn đắp vào sau từ 4 đến 10 tiếng thì các bé sẽ không bị đau nhức áp se và sốt phản vệ. An toàn tính mạng tôi cam kết các mẹ thực hiện đúng bài thuốc này sẽ không bé nào bị hệ lụy khi tiêm phòng văccin.” Trong khi trên thực tế, việc đắp bất cứ thứ gì lên vết tiêm phòng sẽ chỉ tăng nguy cơ nhiễm trùng vết thương cho trẻ.

 “Thần y” hay “Thánh nổ”?

Nếu chịu khó đào sâu, tìm hiểu thêm thông tin về “Thần y” Tạ Văn Định, thì có lẽ không ít người tin dùng các bài thuốc của “Thần y” phải tá hỏa khi biết thời điểm năm 2014 - 2015, ông Tạ Văn Định đã bị không ít báo đài “bóc mẽ” những chiêu trò lừa đảo, giả thần, giả thánh để kiếm tiền, thông qua “nước thánh” và “khí tiên”.

Khoảng thời gian từ năm 2013, không ít người đổ về nhà “Thầy” Định để được chữa khỏi những căn bệnh mà y học hiện đại đã phải bó tay. Chỉ bằng uống nước do “Thầy” yểm và truyền khí công mà ngay cả HIV/AIDS cũng có thể chữa khỏi sau 24 giờ. Để có được khả năng đặc biệt này, “Thầy” đã phải tu 10 năm trời tại nhà từ nhiều vị quan, thánh, thần khác nhau. Khi khám chữa cho bệnh nhân còn được thượng đế Đức Lạc Long Quân và Na Tra thái tử xuống trợ giúp nên không có một loại bệnh nào là không chữa khỏi...

Không còn dùng

Không còn dùng "tinh hoa đất trời" để chữa bệnh, "Thần y" chế thuốc đa năng tại nhà

Thế rồi, “Thầy” Định gần như lặn mất tăm khi chiêu trò của mình bị bóc mẽ, để rồi đến khoảng tháng 9 năm 2017, “Thần y” Định trỗi dậy với tư cách là lương y, Giám đốc của Công ty TNHH Thiên y Việt Nam, sản xuất ra những chai thuốc xịt đa năng chữa khỏi hàng trăm thứ bệnh tật, thậm chí là rắn độc cắn, chấm dứt cơn nghiện... Phải chăng, những chai thuốc xịt đa năng này đều được “Thần y - Thầy” Định yểm chú, hóa phép?

Thật khó có thể bình luận về khả năng thực sự của ông Tạ Văn Định cùng những lời quảng cáo, những phương thuốc bí truyền của Công ty TNHH Thiên y Việt Nam. Các cơ quan chức năng địa phương có nắm rõ về hoạt động khám, chữa bệnh của “Thần y” Tạ Văn Định? Việc làm rõ những phương pháp chữa bệnh của ông Tạ Văn Định, tránh người bệnh “tiền mất, tật mang” và lòng tin bị lợi dụng.

Theo Minh Đỗ - Hàn Vi/ Đô Thị Mới