The-grab

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về the-grab, cập nhật vào ngày: 06/10/2024

Đã quá thành công với các dịch vụ gọi xe trực tuyến, giao hàng nhanh rồi đến dịch vụ Grabfood. Mới đây, hãng này lại mở rộng thị trường bằng dịch vụ cho thuê xe mới.

Dù cho cả bên Grab lẫn Uber đều bị phạt tiền nhưng đổi lại thương vụ sáp nhập của Uber vào Grab sẽ không bị hủy bỏ.

Dịch vụ taxi trên không giúp giải quyết vấn nạn tắc nghẽn nghiêm trọng ở thủ đô đất chật người đông và ngày giờ nào cũng tắc ở một số quốc gia. Grab là công ty đầu tiên triển khai loại hình này và một hãng mãy bay Mỹ cũng sẽ tiếp bước vào năm 2025.

Bất cứ khách hàng nào cũng đều mong muốn những chiến dịch quảng cáo và khuyến mãi bởi nó mang lại lợi ích trực tiếp cho họ. Tuy nhiên, với những chiêu khuyến mãi của Go-Viet, liệu người dùng có thực sự hào hứng?

Sau thương vụ Grab thâu tóm Uber trong thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng, nhiều người nghĩ rằng hãng này đang giữ thế độc quyền nhưng thực tế thì Grab vẫn đang phải vận hết công suất của mình trong cuộc cạnh tranh với hàng loạt hãng taxi trong nước.

Với vai trò là một quản lý Marketing tại Grab, Kaia Lai thực sự cảm thấy hạnh phúc trong môi trường làm việc đầy thách thức như Grab. Đó cũng chính là lý do cô từ bỏ công việc đáng mơ ước để chuyển sang nơi này.

Nhu cầu đi lại nhanh chóng và tiện lợi ngày càng lên cao thì thị trường xe công nghệ càng sôi động với cuộc chiến tranh giành thị phần khốc liệt. Tuy nhiên, không phải hãng nào cũng chiếm được sự tin tưởng ở khách hàng với dịch vụ của mình.

Để việc di chuyển tiện lợi và thoải mái như hiện nay, không thể kể công những kẻ tiên phong trong lĩnh vực gọi xe công nghệ, đã khai phá và dọn đường cho một thị trường gọi xe trực tuyến vô cùng sôi động ngày nay.

Nhằm “càn quét” thị trường tại khu vực Đông Nam Á, Go-Jek đang đàm phán để gọi vốn ít nhất 2 tỷ USD.

Go-Viet đã chính thức ra mắt thị trường Hà Nội cùng khẳng định có trong tay 35% thị phần xe ôm công nghệ TP.HCM và 1,5 triệu lượt tải tại Việt Nam.

Có thể thấy, cuộc đua của ông lớn công nghệ như Grab và Go-Viet đang ngày càng gay cấn. Hãng này vừa ra chương trình ưu đãi thì hãng kia cũng ngay lập tức có những động thái tương tự, thậm chí hấp dẫn hơn.

Chỉ sau 3 ngày ra mắt, Go-Viet công bố giành 10% thị phần vận tải công nghệ. Tuy nhiên độ tin cậy của con số này đến đâu, cần phải xem xét.

Vào cuộc đua cách mạng công nghiệp 4.0, Grab gần như đã là một hãng taxi công nghệ toàn diện, mang lợi ích đến cho cả khách hàng và tài xế với hàng loạt các chương trình khuyến mãi và trao thưởng lớn.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công Thương (Cục CT&BVNTD) ngày 16/4 ban hành Quyết định số 45/QĐ-CT về việc điều tra sơ bộ hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh về tập trung kinh tế giữa Công ty TNHH GrabTaxi và Công ty TNHH Uber Việt Nam liên quan đến vụ việc Grab mua lại các hoạt động của Uber tại Đông Nam Á, trong đó có thị trường Việt Nam.

Trước khi ứng dụng gọi xe Uber bị thâu tóm bởi Grab, các hãng taxi truyền thống cũng như các ứng dụng gọi xe Việt rất khó khăn khi phải cạnh tranh với các hãng nước ngoài ngay tại thị trường nội.