Theo thống kê, có đến 60% dân số Việt Nam dùng internet, do vậy, công nghệ là cái rất gần gũi với người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại.
Bên cạnh đó, nhiều kế hoạch từ Chính phủ được công bố nhằm số hóa nền kinh tế, giảm các giao dịch tiền mặt để hướng tới một nền kinh tế không tiền mặt. Do đó, các công ty tài chính đã tăng cường tận dụng công nghệ mới trong ngành tài chính tiêu dùng có thể giúp người chơi mở rộng mạng lưới và tăng lợi thế cạnh tranh so với các ngân hàng truyền thống.
Đơn cử như Lotte Finance, một người chơi mới từ Hàn Quốc vừa tham gia vào thị trường Việt Nam, gần đây đã giới thiệu sản phẩm Lotte Card Hand Pay cho phép khách hàng thanh toán bằng cách sử dụng mẫu vân riêng biệt trên lòng bàn tay để nhận dạng, nhằm tối đa hóa sự tiện lợi vì giờ đây khách hàng có thể thanh toán mà không cần tiền mặt hoặc thẻ tín dụng thực, thậm chí không cần điện thoại thông minh.
Rồi Home Credit thì áp dụng Bộ nhận diện thương hiệu mới có thể kết nối với nhu cầu và nguyện vọng ngày càng tăng của khách hàng.
FE Credit - Tập đoàn tài chính lớn nhất hiện nay đã ra mắt $NAP - ứng dụng vay tự động đầu tiên tại Việt Nam và $HIELD - ứng dụng mua bảo hiểm thông minh, cung cấp giải pháp toàn diện cho nhu cầu bảo hiểm sức khỏe và tài chính. $NAP rút ngắn thời gian xử lý khoản vay từ 4-5 ngày xuống còn chưa đầy 15 phút và toàn bộ quy trình mua bán bảo hiểm diễn ra chỉ trong vài phút thông qua ứng dụng $HIELD.
Thông qua $NAP, mọi quy trình cho vay và thủ tục vay vốn đều đơn giản hơn nhờ công nghệ nhận diện khách hàng thông minh. FE Credit triển khai quy trình xuyên suốt Straight-Through-Process (STP) để thu thập từng điểm dữ liệu bắt đầu từ khâu đăng ký đến duyệt vay.
Ngoài Snap, công nghệ nhận diện khuôn mặt được FE Credit ứng dụng để lưu trữ thông tin khách hàng theo thời gian thực, công nghệ nhận dạng kí tự quang học (OCR) với sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo (AI) giúp xác minh danh tính và hạn chế rủi ro gian lận, sai sót khi nhập dữ liệu. Ứng dụng cũng cho phép cá nhân hóa trải nghiệm thông qua đăng nhập vân tay một chạm và bàn phím đa ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt.
Trong công cuộc đổi mới của mình, FE Credit đã chủ động hợp tác với các công ty công nghệ như GoBear - công cụ tìm kiếm giải pháp tài chính, để tiếp cận đông đảo người dùng hơn, đồng thời mở rộng tăng trưởng danh mục cho vay bằng nguồn lực sẵn có. Kuliza, đơn vị 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số và công nghệ tài chính thông minh, đã khẳng định việc hợp tác với FE Credit là một trong những dự án thành công nhất trong việc áp dụng công nghệ đổi mới vào lĩnh vực tài chính tiêu dùng.
"Bằng khả năng liên kết với nhiều đối tác mới và khả năng mở rộng kinh doanh trong thị trường đầy biến động, cùng tinh thần mạo hiểm với các rủi ro được tính toán, FE Credit kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì vị thế trên thị trường", đại diện doanh nghiệp nói.
Nguồn: http://dothi.reatimes.vn/thi-truong-tai-chinh-tieu-dung-cong-nghe-len-ngoi-20190826212800630.html