Chọn đèn sưởi đúng mục đích, vừa túi tiền

Với ưu thế nhỏ gọn, tiện dụng và khá tiết kiệm điện năng, đèn sưởi được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại đèn sưởi với nhiều tên tuổi, thương hiệu khác nhau đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam…, có giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.

Trong đó, đèn sưởi sản xuất tại Việt Nam hoặc Trung Quốc có giá thành rẻ, khoảng hơn 300.000 đồng/chiếc đèn sưởi để bàn hoặc để phòng.

Đèn sưởi nhà tắm các hãng Hans, Kangaroo, Kottmans... loại 3, 4 bóng ánh sáng Halogen được nhiều người lựa chọn

Đèn sưởi nhà tắm các hãng Hans, Kangaroo, Kottmann... được nhiều người lựa chọn

Thông thường, đèn sưởi âm trần hoặc treo tường dùng cho nhà tắm, phòng ngủ có cấu tạo 3, 4 hoặc 5 bóng. Những loại đèn 2 bóng ít được sử dụng vì công dụng sưởi ấm không cao. Đèn sưởi bóng halogen được dùng nhiều hơn vì ánh sáng dịu, không hại mắt. Những thương hiệu đèn sưởi được ưa chuộng là Hans, Kangaroo, Braun, Kohn, Protex, Kottmann, Hans, Heizen…

Đối với loại đèn sưởi dùng cho phòng tắm, loại 2 bóng dùng cho phòng tắm có diện tích từ 2-4m2, 3 bóng đủ ấm cho diện tích từ 3-6m2, 4 bóng cho phòng tắm có diện tích từ 4-12m2. Các loại đèn sưởi chuyên dụng cho nhà tắm được nhà sản xuất tính toán phù hợp với độ ẩm, hơi nước và khá an toàn trong môi trường này. Đèn sưởi nhà tắm thông dụng như Hans, Kanggaroo, Kottmann có giá từ khoảng 500.000 đồng đến gần 2 triệu đồng tùy loại.

Đối với đèn sưởi dùng trong phòng và bàn làm việc, được nhà sản xuất tính toán kích thước kiểu dáng gọn nhẹ, khá bắt mắt, có đế vặn cố định vào thân đèn nhưng di chuyển được theo ý của người dùng. Loại đèn để phòng này thường được sử dụng bóng halogen tránh gây chói mắt, hại mắt. Đèn sưởi để bàn thương hiệu SamSung, Sunhouse, Hitachi… có giá từ 450.000 đồng đến dưới 1 triệu đồng/chiếc.
Đèn sưởi Kohn ánh sáng colagen an toàn với sức khỏe người dùng

Đèn sưởi Kohn ánh sáng colagen an toàn với sức khỏe người dùng

Tuân thủ nguyên tắc sử dụng để đảm bảo an toàn

Theo anh Hưng, nhân viên tư vấn tại một cửa hàng thiết bị gia dụng tại Cầu Giấy (Hà Nội), đèn sưởi được tiêu thụ khá tốt vì giá thành hợp lý, tiện dụng, tiêu tốn ít điện năng. Bên cạnh đó, sự đa dạng về thương hiệu, mẫu mã đem đến sự cạnh tranh tích cực, giúp người dùng ngày càng được hưởng sản phẩm chất lượng với giá tốt.

Thị trường đèn sưởi đa dạng thương hiệu, mẫu mã, giá cả, phù hợp với nhiều lựa chọn của người tiêu dùng

Thị trường đèn sưởi đa dạng thương hiệu, mẫu mã, giá cả, phù hợp với nhiều lựa chọn của người tiêu dùng

“Có rất nhiều loại đèn sưởi phù hợp với thu nhập và nhu cầu của mọi khách hàng. Bên cạnh những dòng đèn sưởi thông dụng, thị trường còn bán một số loại đèn sưởi phù hợp với gia đình có người già, trẻ em. Những loại đèn này có ấu tạo bóng halogen, mặt bóng đèn có tráng kim cương nhân tạo, chịu nhiệt tốt, không cháy nổ, có độ an toàn cao. Một số loại đèn có đế được thiết kế khá thông minh, cứ đổ hoặc nghiêng là đèn tự tắt”, anh Hưng thông tin.

Theo tư vấn của anh Hưng, khách hàng nên chọn nhà cung cấp sản phẩm uy tín, với sản phẩm chính hãng được bảo hành ít nhất 1 năm trở lên. Đặc biệt, dù đèn dễ sử dụng nhưng cũng cần có nguyên tắc nhất định để đảm bảo an toàn. Ví dụ, cần để đèn sưởi xa tầm với của trẻ em, người già, tránh để gần những vật dụng dễ gây cháy nổ.

Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đối với từng loại đèn sưởi và tuân thủ đúng nguyên tắc sử dụng. Nếu thấy có dấu hiệu trục trặc, không tự tháo lắp, sửa chữa mà cần đưa đến trung tâm bảo hành để sửa.

(còn nữa)

Theo Nguyễn Hạnh/Reatimes.vn