Khách hàng đang nhắm tới dự án có diện tích mảng xanh lớn
Báo cáo Thị trường bất động sản Xanh được phân tích bởi công cụ Social Listening - Reputa cho hay, người mua nhà và các sản phẩm bất động sản nói chung đang ngày một khắt khe hơn trong việc lựa chọn không gian sống.
Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh hiện nay, yếu tố không gian sống xanh, đồng bộ tiện ích cùng các yếu tố về sức khỏe đã và đang được người mua nhà quan tâm hơn, khiến cho bất động sản xanh trở thành xu hướng lựa chọn hàng đầu.
Theo đó, khách hàng đang nhắm tới những dự án có nhiều tiện ích nội khu, có diện tích mảng xanh lớn. Như vậy không chỉ chính sách Nhà nước đang có sự thay đổi theo hướng khuyến khích mạnh mẽ việc phát triển dự án xanh, chủ đầu tư có tiềm lực đang đầu tư đáng kể vào không gian xanh mà bản thân người mua nhà cũng đang thay đổi tiêu chí chọn lựa chỗ ở ngày một rõ ràng hơn.
Tác động mạnh mẽ của dịch bệnh Covid-19 cũng đã tạo nên những thay đổi đáng kể trong hành vi và thói quen của người Việt. Cụ thể, biểu đồ phân tích yếu tố ảnh hưởng tới "Dịch vụ tiện ích, Cơ sở vật chất" của dự án bởi Reputa cho thấy, yếu tố hệ sinh thái đang chiếm tỷ lệ nhiều nhất với 28,3%; hệ sinh thái bao gồm môi trường xanh, công trình xanh và khí hậu. Tiếp đến là tiện ích, cơ sở vật chất với 25,57%, bao hàm trong đó là dịch vụ/tiện ích công cộng cùng khu phức hợp giải trí.
Dịch bệnh không những làm thay đổi thói quen ăn uống, chuyển hướng sang các thực phẩm tốt cho sức khỏe, tăng hệ miễn dịch, mà còn thay đổi các thói quen vui chơi giải trí, hạn chế đến những nơi đông người. Điều này có thể cho thấy ý thức về việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của người dân.
Do đó, các sản phẩm bất động sản xanh, gắn với sức khỏe, gần gũi với thiên nhiên, có tính biệt lập được cho là sẽ lên ngôi trong thời gian tới.
Tiện ích xanh - Át chủ bài hút khách của các dự án bất động sản xanh
Thông qua sự thay đổi về thói quen của người tiêu dùng, báo cáo của Reputa cho ra kết quả rằng các dự án được xây dựng và ra mắt thời gian qua đã tập trung vào 2 nhóm tiện ích chính gồm tiện ích công cộng (47%) và khu phức hợp giải trí (53%).
Trong đó, trường học và bệnh viện là những tiện ích thiết yếu được quan tâm nhiều nhất. Đối với khu phức hợp giải trí, khách hàng thể hiện sự quan tâm lớn hơn đến các tiện ích “xanh” giúp nuôi dưỡng sức khỏe thể chất lẫn tinh thần như công viên, khu nghỉ dưỡng, khu thể thao,...
Có thể thấy, khái niệm về một căn hộ lý tưởng đã có sự thay đổi, không còn gói gọn trong bốn bức tường mà mở rộng ra sự hài hòa tổng thể cùng các tiện ích trong toàn bộ dự án. Đặc biệt đối với tập khách hàng là những gia đình trẻ thành đạt, guồng quay cuộc sống bận rộn đòi hỏi khả năng cân bằng giữa công việc và thời gian cho bản thân, gia đình, thì một môi trường đủ đầy tiện ích từ giáo dục, y tế cho đến vui chơi, mua sắm là lựa chọn hàng đầu giúp tối ưu thời gian cũng như chi phí.
Và chính điều này đã tạo nên “cuộc đua tiện ích” đầy tính cạnh tranh giữa các dự án bất động sản xanh, mang tới nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng và thúc đẩy thị trường bất động sản ngày càng phát triển.
Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/thoi-quen-lua-chon-bds-cua-nguoi-tieu-dung-dang-thay-doi-20201231000002855.html