thương mại điện tử

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về thương mại điện tử, cập nhật vào ngày: 05/07/2022

Ngành công thương Hà Nội sẽ cùng các DN nỗ lực bình ổn giá, không để xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hóa để ngăn chặn hiện tượng tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm,...

Doanh thu bán lẻ hàng hoá xuyên biên giới của Việt Nam ước tính tăng trưởng trên 20%/năm, đạt 75,4 nghìn tỷ đồng năm 2021 và dự kiến đạt 256,1 nghìn tỷ đồng vào năm 2026.

Theo Bộ Tài chính, thu thuế từ các nền tảng thương mại điện tử như: Facebook, Google, Microsoft... qua hơn 4 năm đạt trên 5.111 tỷ đồng.

Theo Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2022 vừa được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố, thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 90,6 điểm.

Theo báo cáo toàn cảnh kinh doanh sàn thương mại điện tử nửa đầu năm 2022 của Công ty nghiên cứu dữ liệu Metric, Việt Nam đang trở thành thị trường lớn thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á, chỉ xếp sau Indonesia.

Bất chấp xu thế bùng nổ của thương mại điện tử, các cửa hàng bán lẻ và trung tâm thương mại vẫn liên tiếp mở rộng thị trường.

Dự thảo Nghị định Quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu qua thương mại điện tử đang đề ra nhiều quy định mới tạo thuận lợi cho xuất nhập khẩu qua thương mại điện tử.

Tổng vốn đầu tư mạo hiểm vào các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đạt mức kỷ lục với 1,4 tỷ USD, tăng gấp 4 lần.

UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 81/KH-UBND về việc phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022.

TMĐT được đánh giá sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2022 và tạo xung lực cho phục hồi và tăng trưởng kinh tế, người dân và doanh nghiệp thích ứng với trạng thái bình thường mới.

Theo các chuyên gia, với sự chuyển đổi “số hóa” ở chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa cũng đã và đang mang đến những cơ hội “chuyển mình” rất lớn.

Cục Thuế TP.Hà Nội sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra theo chuyên đề đối với các lĩnh vực rủi ro như: chuyển nhượng vốn, giao dịch liên kết, chuyển giá, chuyển nhượng bất động sản, nhà đất, thương mại điện tử,..

Bước qua năm 2021 đầy khó khăn, biến động, hướng đến năm 2022, triển vọng phục hồi kinh tế Việt Nam năm 2022 được dự báo có thể phục hồi ấn tượng, đạt mức tăng trưởng khoảng 6,5-7%, với 5 nhóm ngành hàng sẽ là động

Việt Nam đã bước vào trạng thái "bình thường mới", triển vọng của ngành bán lẻ đang phục hồi hậu đại dịch và sẽ tăng trưởng mạnh năm 2022.

Qua rà soát, cơ quan thuế đã thu được hơn 1.800 tỷ đồng từ hoạt động quảng cáo, kinh doanh trên các nền tảng như Google, Youtube, Facebook...