thương mại điện tử
Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về thương mại điện tử, cập nhật vào ngày: 29/03/2024
Theo Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2022 vừa được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố, thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 90,6 điểm.
Theo báo cáo toàn cảnh kinh doanh sàn thương mại điện tử nửa đầu năm 2022 của Công ty nghiên cứu dữ liệu Metric, Việt Nam đang trở thành thị trường lớn thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á, chỉ xếp sau Indonesia.
Các nhà bán lẻ tăng tốc mở rộng mặt bằng
Bất chấp xu thế bùng nổ của thương mại điện tử, các cửa hàng bán lẻ và trung tâm thương mại vẫn liên tiếp mở rộng thị trường.
“Dự báo thương mại điện tử sẽ đạt quy mô khoảng 39 tỷ USD vào năm 2025. Đây cũng sẽ là xu thế phát triển bền vững trong việc đa dạng các kênh bán hàng thời gian tới, dù có dịch bệnh hay không”.
Dự thảo Nghị định Quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu qua thương mại điện tử đang đề ra nhiều quy định mới tạo thuận lợi cho xuất nhập khẩu qua thương mại điện tử.
Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2022” sẽ diễn ra tại Công viên bờ Đông cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) từ ngày 29/4 đến 1/5.
Đầu tư vào khởi nghiệp Việt Nam tăng 4 lần
Tổng vốn đầu tư mạo hiểm vào các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đạt mức kỷ lục với 1,4 tỷ USD, tăng gấp 4 lần.
UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 81/KH-UBND về việc phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022.
TMĐT được đánh giá sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2022 và tạo xung lực cho phục hồi và tăng trưởng kinh tế, người dân và doanh nghiệp thích ứng với trạng thái bình thường mới.
Theo các chuyên gia, với sự chuyển đổi “số hóa” ở chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa cũng đã và đang mang đến những cơ hội “chuyển mình” rất lớn.
Cục Thuế TP.Hà Nội sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra theo chuyên đề đối với các lĩnh vực rủi ro như: chuyển nhượng vốn, giao dịch liên kết, chuyển giá, chuyển nhượng bất động sản, nhà đất, thương mại điện tử,..
Thay vì lựa chọn các sản phẩm ngoại nhập, giá trị cao, năm nay các sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm thiết yếu, có xuất xứ trong nước với mức giá tầm trung chiếm ưu thế trong giỏ hàng của người tiêu dùng.
Nghiên cứu mới của Accenture cho thấy, doanh số mua sắm qua các mạng xã hội dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh gấp ba lần so với doanh số mua sắm trên kênh truyền thống, lên mức 1.200 tỷ USD vào năm 2025.
Bước qua năm 2021 đầy khó khăn, biến động, hướng đến năm 2022, triển vọng phục hồi kinh tế Việt Nam năm 2022 được dự báo có thể phục hồi ấn tượng, đạt mức tăng trưởng khoảng 6,5-7%, với 5 nhóm ngành hàng sẽ là động
Việt Nam đã bước vào trạng thái "bình thường mới", triển vọng của ngành bán lẻ đang phục hồi hậu đại dịch và sẽ tăng trưởng mạnh năm 2022.