Không còn giới hạn với chất liệu vàng ta như trước đây, hiện nay các mẫu nhẫn cưới được cải tiến về kiểu dáng và chất liệu rất đa dạng nên các cặp đôi có thể lựa chọn không giới hạn cho vật quan trọng sẽ đi theo mình suốt cả cuộc đời. Bên cạnh đó cũng phụ thuộc theo chất liệu, kiểu dáng và loại đá trang trí mà có mức giá tương ứng. 

Lời khuyên cho các cặp đôi đang lựa chọn nhẫn cưới cho mình là nên tham khảo trước mẫu mã, kiểu dáng trên website, sau đó thống nhất về chất liệu, giá cả và quan trọng nhất là nên thu xếp thời gian để đi chọn lựa, ướm thử tận nơi khoảng 2 - 3 cửa hàng để có sự so sánh, đánh giá và lựa chọn ưng ý nhất. 

Những thương hiệu nhẫn cưới dưới đây được người sử dụng đánh giá cao về uy tín, chất lượng sản phẩm cũng như thái độ phục vụ để cô dâu chú rể tương lai có thể tham khảo và có thêm lựa chọn cho mình. 

1. Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu 

Bảo Tín Minh Châu là thương hiệu trang sức - vàng bạc đá quý có uy tín lâu đời tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Về vàng trang sức tại Bảo Tín Minh Châu được đánh giá có chất lượng cao, tỷ giá vàng luôn được giá tốt, mua bán tin cậy và có giá trị lớn. 

 

Một số mẫu nhẫn cưới của BTMC.

 

Nhẫn cưới tại đây được đảm bảo về chất liệu, tuổi vàng cũng như chế tác rất kỹ càng, cẩn thận và cứng cáp. Nhược điểm của trang sức cưới tại Bảo Tín Minh Châu là kiểu dáng cũ, già và không có nhiều đổi mới. Đa số các mẫu nhẫn cưới tại đây vẫn theo kiểu xưa với mẫu mã to bản, dày chắc, màu sắc vàng cơ bản, đá trang trí không đa dạng và tinh xảo. 

Một điểm trừ nữa của vàng bạc đá quý BTMC là thường có ít khuyến mại, giảm giá cho các cặp đôi trong mùa cưới hoặc các ngày lễ khác. 

Gía cả một cặp nhẫn tại BTMC cũng khá cao so với mặt bằng chung của trang sức cưới, giá một cặp nhẫn dao động từ 10.000.000 - 30.000.000 đồng phụ thuộc vào chất liệu vàng và đá trang trí kèm theo. 

Website: Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu 

2. Vàng bạc đá quý Doji 

Doji cũng là một trong những thương hiệu nhẫn cưới có uy tín từ khá lâu trên thị trường trang sức, đá quý. Nhẫn cưới của Doji được đánh giá cao về giá trị vàng và tỷ giá vàng quy đổi. Bên cạnh đó Doji cũng rất chú trọng đến khâu thiết kế kiểu dáng và mẫu mã của các cặp nhẫn. 

Doji thường tung ra các bộ sưu tập nhẫn theo chủ đề và tên gọi về tình yêu với nhiều thông điệp có ý nghĩa. Đặc biệt Doji thường xuyên có các chương trình giảm giá, các cuộc thi với quà tặng là những cặp nhẫn hấp dẫn dành cho khách hàng. Doji còn được đánh giá cao về số lượng kiểu dáng nhẫn cực kỳ phong phú mang lại nhiều lựa chọn cho cô dâu và chú rể. 

Nhẫn cưới của Doji cũng được chế tác theo kiểu dáng hiện đại, trẻ trung với thiết kế, bố cục đá trang trí rất tinh xảo, tỉ mỉ và cầu kỳ. 

Một trong số các BST nhẫn cưới của Doji.

Một trong số các BST nhẫn cưới của Doji.

Nhược điểm của nhẫn cưới Doji chỉ ở mức giá tương đối cao so với thị trường nhẫn cưới. Mặc dù có nhiều mức giá từ 7.000.000 - 15.000.000/đôi đồng cho các mẫu nhẫn trơn không đính kim cương và từ 25.000.000 - 50.000.000 đồng/đôi cho các mẫu có đính kim cương cao cấp song hầu hết các cặp nhẫn "tạm được" đều dao động khoảng 12.000.000 - 20.000.000 đồng/ cặp. 

Mức giá khá cao này không phải là lựa chọn phù hợp với những cặp đôi có mức kinh tế trung bình hoặc hạn hẹp. Đây là yếu tố đáng cân nhắc khi lựa chọn nhẫn cưới của Doji.

Website: Vàng bạc đá quý Doji 

3. Vàng bạc đá quý Phú Qúy 

Phú Qúy tuy là thương hiệu ra đời sau hai thương hiệu trên nhưng hiện nay cũng là lựa chọn của rất nhiều cặp đôi khi mua nhẫn cưới. Ưu điểm lớn nhất của nhẫn cưới tại Phú Qúy chính là mức giá cả cực kỳ "mềm" so với mặt bằng chung hiện nay. 

Gía một cặp nhẫn vàng trơn hoặc đính đá đơn giản tại Phú Qúy chỉ dao động từ 1.700.000 - 3.500.000 đồng/ cặp. Nếu lựa chọn tuổi vàng cao hơn hoặc gắn nhiều đá trang trí hơn thì cũng chỉ từ 4.000.000 - 8.000.000 đồng/ cặp nhẫn. Với các chất liệu cao cấp khác như Bạch Kim hoặc gắn kim cương thì mức giá từ 10.000.000 - 18.000.000 đồng/cặp. Cá biệt có các cặp nhẫn tỉ mỉ, cầu mới lên tới mức giá 20.000.000 - 25.000.000 đồng/ cặp. 

Thiết kế của Phú Qúy theo phong cách hiện đại pha lẫn sự trẻ trung, phóng khoáng và có đôi chút "tây hóa". Nhẫn cưới tại Phú Qúy thường có các đường cắt cúp mạnh mẽ, đính đá đơn giản chứ không nặng nề và phức tạp trong chi tiết nhẫn. 

Một vài mẫu nhẫn cưới của Phú Qúy.

Nhược điểm của nhẫn cưới tại đây là do giá thành rẻ nên chất lượng chưa được cao, một số đôi nhẫn cưới giá thấp (dưới 5.000.000 đồng) thường có giá trị sử dụng ngắn, nhanh cũ và biến dạng. Vì nhẫn cưới là vật sẽ theo chúng ta cả đời nên đây cũng là điều mà các cô dâu chú rể nên cân nhắc trước khi lựa chọn. 

Website: Vàng bạc đá quý Phú Qúy 

4. Trang sức PNJ

Trang sức PNJ là thương hiệu trang sức phổ thông khá có uy tín và danh tiếng trên thị trường hiện nay. Trang sức PNJ tập trung chủ yếu vào việc chế tác và bán trang sức nên có sự đầu tư khá nhiều vào mẫu mã, thị hiếu khách hàng. 

Nhẫn cưới của PNJ cũng được nhiều cặp đôi lựa chọn vì mẫu mã bắt mắt, phù hợp với thị hiếu hiện nay. Ưu điểm của nhẫn cưới PNJ chính là ở kiểu dáng đơn giản nhưng thanh lịch và sang trọng. So với các thương hiệu khác thì tuổi vàng ở PNJ tương đương nhưng lại có giá rẻ hơn. 

Mẫu nhẫn cưới của PNJ

Mẫu nhẫn cưới của PNJ.

Gía nhẫn cưới tại PNJ cũng được cho là phù hợp với thu nhập của người Việt nói chung ở mức 4.500.000 - 10.000.000 đồng/cặp nhẫn trơn hoặc trang trí đá đơn giản và từ 12.000.000 - 25.000.000 đồng/ cặp với nhẫn bằng chất liệu bạch kim hoặc gắn kim cương trên nhẫn. 

Nhược điểm của trang sức PNJ là ở chỗ chất lượng không quá cao, đồ trang sức thường nhanh bị xỉn màu, xước sát hoặc biến dạng hình dáng. Mặc dù PNJ có dịch vụ làm mới trang sức thường xuyên song chất lượng không quá cao dẫn tới thời gian sử dụng sản phẩm không được dài. 

Website: Trang sức PNJ

5. Trang sức Sky - Mond 

Sky - Mond là thương hiệu mới và đi sâu vào lĩnh vực nhẫn cưới. Mặc dù có chế tác các mặt hàng trang sức khác song Sky - Mond vẫn đặt trọng tâm vào trang sức cưới hơn nên tại đây về mẫu mã cũng đa dạng, kiểu dáng cũng phong phú và số lượng cũng nhiều hơn cho khách hàng lựa chọn. 

Nhẫn cưới tại Sky - Mond đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng về kiểu dáng cổ điển hoặc hiện đại. Đặc biệt SM còn chế tác, gia công các cặp nhẫn theo kiểu dáng nước ngoài hoặc có cải biên đôi chút để phù hợp với thị hiếu của người Việt Nam. 

Khách hàng đánh giá sản phẩm tại đây ưu điểm lớn nhất là về kiểu dáng hiện đại, sang trọng, ít rườm rà mà vẫn đẹp và cá tính. Gía cả của SM cũng được đánh giá cao khi dao động từ 5.000.000 - 10.000.000 đồng với nhẫn vàng trơn, đính đá tự nhiên, từ 12.000.000 - 25.000.000 đồng với các mẫu nhẫn cao cấp đính kim cương hoặc chế tác từ bạch kim. 

Một mẫu nhẫn cưới gắn đá của Sky - Mond.

Nhẫn cưới tại SM tuy kiểu dáng thanh mảnh song khá chắc chắn và bền đẹp, ít bị biến dạng hoặc xỉn màu. Tại SM cũng có ưu đãi riêng dành cho khách hàng khi cho phép khách hàng đổi cặp nhẫn cũ lấy cặp nhẫn mới mới sau một năm với mức giá ưu đãi. 

Tuy nhiên SM có nhược điểm về công thiết kế và chế tác cao, nếu đúng dịp giảm giá sản phẩm từ 15 - 25% bạn sẽ được mua nhẫn mà không mất từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng/ cặp tiền thiết kế và chế tác. Nếu mua nhẫn vào khoảng thời gian không được khuyến mại thì bạn sẽ phải trả một mức khá cao ngoài giá trị của chiếc nhẫn. 

Website: Trang sức Sky Mond

6. Thế giới kim cương 

Công ty TNHH thế giới kim cương là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam phân phối và sản xuất nhẫn cưới kim cương cao cấp. Công ty chú trọng vào những mẫu nhẫn cưới cao cấp làm từ chất liệu vàng trắng, kim cương hay platinum hướng vào các cặp đôi uyên ương hiện đại. Vì thế mà giá của một đôi nhẫn cưới ở đây không hề rẻ.

Nhẫn cưới của TGKC được chế tác từ chất liệu cao cấp nên giá thành không hề rẻ.

Nhẫn cưới của TGKC được chế tác từ chất liệu cao cấp nên giá thành không hề rẻ.

Về mặt mẫu mã, kiểu dáng và chất lượng thì các cặp nhẫn cưới tại đây được đánh giá rất cao về sự sang trọng và đăng cấp. Do chế tác từ chất liệu cao cấp nên các cặp nhẫn đều hoàn hảo và sáng bóng. Nếu bạn có một khoản chi phí dư dả cho nhẫn cưới thì TGKC chắc chắn sẽ là sự lựa chọn phù hợp. 

Mức giá nhẫn cưới tại đây cho dòng cao cấp dao động từ 15.000.000 - 28.000.000 đồng/ cặp. Các cặp nhẫn bằng chất liệu vàng trơn hoặc gắn đá dao động từ 9.000.000 - 14.000.000 đồng song số lượng ít và mẫu mã đơn giản. 

Website: Thế giới kim cương

7. Golden Dew 

Golden Dew là thương hiệu trang sức đầu tiên của Hàn Quốc, ra đời vào năm 1989. Khái niệm “Cổ điển hiện đại” ẩn chứa trong mọi thiết kế của Golden Dew. Các sản phẩm của Golden dew là sự phối hợp giữa giá trị hiện đại với phong cách cổ điển vượt qua giới hạn không gian và thời gian.

Hầu hết sản phẩm Golden dew là sự kết hợp sự giản dị và cân xứng trong từng sản phẩm, có thể tồn tại cùng với thử thách của thời gian mà vẫn giữ nguyên vẻ cổ điển qua mọi thời đại. Cặp nhẫn của Golden Dew chắc chắn "chỉ nhìn là mê" với bất cứ cặp đôi nào bởi vẻ đẹp choáng ngợp của nó. 

Vẻ đẹp choáng ngợp của Golden Dew

Gía một cặp nhẫn cưới của Golden Dew khá cao so với thu nhập trung bình của người Việt.

Gía một cặp nhẫn cưới của Golden Dew khá cao so với thu nhập trung bình của người Việt.

Nhẫn GW được chế tác từ những chất liệu cao cấp và bởi những người thợ tỉ mỉ, khéo léo nhất. Chính bởi giá trị của mình mà nhẫn cưới GW có giá không hề rẻ. Mức giá dao động của các cặp nhẫn tại đây từ 15.000.000 - 50.000.000 đồng/ cặp. Vì thế nên dù rất đẹp và quyến rũ song cũng sẽ khá nhiều cặp đôi phải lăn tăn khi lựa chọn nhẫn của thương hiệu này. 

8. As-me Estelle

As-me Estelle là thương hiệu trang sức nổi tiếng của Nhật Bản và mới xuất hiện tại Việt Nam trong khoảng 2 năm trở lại đây. Nhẫn cưới của AE đúng với tinh thần của Nhật Bản, rất nhẹ nhàng nhưng tỉ mỉ và tinh xảo. Nhẫn được chế tác tại Nhật Bản và nhập nguyên chiếc về Việt Nam nên chất lượng của nó được đánh giá là xuất sắc. 

Mức giá của AE được cho là rẻ so với chất lượng, nhẫn được bán theo chiếc và dao động từ 4.000.000 - 10.000. 000 đồng/ chiếc nhẫn đơn giản và từ 12.000.000 - 18.000.000 đồng/ chiếc nhẫn trang trí cầu kỳ có gắn kim cương và kiểu dáng đặc biệt. 

Thiết kế tinh tế của As-me Estelle

Vì là hãng trang sức của Nhật Bản nên các thiết kế tại đây khác biệt hầu hết với thiết kế của Việt Nam. Các mẫu nhẫn đều rất mảnh mai, tinh tế song không hề mềm mại, èo uột mà toát lên sự cứng cáp và chắc chắn. 

Nhược điểm của AE là do nhẫn nhập nguyên chiếc nên ít mẫu mã để lựa chọn. Tuy nhiên theo đánh giá của các cặp đôi đã mua nhẫn tại đây thì dù ít mẫu mã nhưng với chất lượng và giá cả vượt trội, bạn hoàn toàn có thể chọn được một đôi nhẫn cưới ưng ý tại đây. 

Quỳnh Trang (tổng hợp)/ Theo Ngày Nay Online