5 ứng viên dưới đây hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chí mà một mẫu xe gia đình nhà bạn đang cần:

1. Kia Carens

Có thể nói, hiếm thấy chiếc xe gia đình nào có nhiều đột phá như Kia Carens.

Top 5 ô tô gia đình đáng mua nhất trong dịp Tết năm nay

 Mặc dù thực tế nó chỉ được coi là chiếc xe 5+2 vì băng ghế cuối nhỏ chỉ thích hợp cho trẻ em. Khoang xe tuy nhỏ hơn Innova nhưng đủ cho một gia đình nhỏ đi chơi xa với hành lí.

Trung tâm màn hình vẫn là sự xuất hiện của màn hình cảm ứng HMI kích thước 7 hoặc 8 inch tương thích Apple Carplay, Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa JBL Premium Sound với một loa siêu trầm và bộ khuếch đại, giúp cho gia đình thỏa thích giải trí. Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao đạt 4.525 x 1.805 x 1.605 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.750 mm. Thiết kế đuôi xe dạng ống khá vuông góc sẽ giúp cải thiện khoang hành lý cũng như không gian cho hàng ghế thứ 3.

Độ tiêu hao nhiên liệu trong thành phố khoảng 10,5 L/100km, ngoại ô khoảng 8,5L/100km

Giá bán: Từ 594 triệu đồng.

2. Chevrolet Orlando

Chevrolet Orlando thiết kế chỗ để chân thoải mái và các hộc chứa đồ thông minh sẽ mang đến không gian rộng rãi khoáng đạt bất ngờ.

Top 5 ô tô gia đình đáng mua nhất trong dịp Tết năm nay

Tính năng độc đáo từ gương đối thoại giúp cha mẹ dễ dàng quan sát các con ngồi ở hàng ghế sau. Đặt biệt, hai hàng ghế phía sau rất linh hoạt gập được 16 kiểu với các chốt gập, mở nhẹ nhàng. Thiết kế khoang chứa sau rộng rãi giúp bạn thoải mái sắp xếp chỗ cho gia đình, bạn bè, mang thêm nhiều hành lý, hay còn có thể đưa cả thú cưng đi cùng trong những chuyến hành trình của mình. 

Khung xe sử dụng thép cường lực ở những vị trí trọng yếu giúp hấp thụ lực tối ưu khi xảy ra va chạm. Thêm tính năng an toàn cho Chevrolet Orlando là hệ thống sẽ tự động khóa cửa khi xe đạt vận tốc 25 km/h, đặc biệt với các gia đình có trẻ nhỏ.

Mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 9,2L/100km đường kết hợp.

Giá bán từ 639 triệu đồng.

 3. Toyota Innova 2017

Top 5 ô tô gia đình đáng mua nhất trong dịp Tết năm nay

Thế hệ mới nhất của Innova được thiết kế tăng kích thước một cách táo bạo ở cả 3 chiều Dài x Rộng x Cao tương ứng 4735 x 1830 x 1795 mm. Hàng ghế sau gập linh hoạt và không gian trong xe rộng rãi hơn bản cũ. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6,3L/100km. Điều hòa tự động 2 vùng khí hậu. Màn hình DVD cảm ứng với 6 loa. Hệ thống túi khí 3-7 túi… Với sự thay đổi tinh tế này, Toyota Innova 2017 có sức vóc xứng tầm đàn anh trong phân khúc xe gia đình tại Việt Nam.

Giá bán: Từ 743 triệu đồng.

4. Honda CR-V 2017

Honda có những chức năng thân thiện với gia đình, đại diện tiêu biểu nhất là CR-V.

Top 5 ô tô gia đình đáng mua nhất trong dịp Tết năm nay

 Phiên bản 2017 được trang bị kệ để chân cho hàng ghế phía sau, kết hợp với cửa mở 90 độ, cho phép bạn dễ dàng lắp đặt ghế ngồi cho trẻ em trên băng ghế sau. 

CR-V cũng có ghế điều chỉnh độ cao, chìa khoá keyless và tính năng an toàn tuyệt vời được gọi là "Honda Sensing". Nhờ việc tái thiết kế lại đuôi xe, Honda CR-V sở hữu không gian khoang hành ký khá rộng rãi, dư dả cho một hành trình du lịch dài ngày cùng với gia đình ngay cả khi chưa gập hàng ghế sau. Ngoài ra ở phía bên hông, Honda con bố trí một lưới chứa vật dụng nhỏ và một nguồn sạc 12V khá tiện lợi.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở mức chấp nhận được: 6.9 lít/100km đường cao tốc, 8.4 lít/100km đường thành phố và 7.8 lít/100km đường hỗn hợp.

Giá bán: Từ 788 triệu đồng.

 5. Hyundai SantaFe

Hyundai thật sự biết cách lấy lòng khách hàng với một không gian rộng rãi, nhiều tính năng tiện nghi và thể hiện được nét sang trọng, cao cấp ở SantaFe.

Top 5 ô tô gia đình đáng mua nhất trong dịp Tết năm nay

Đây không chỉ là một khoang lái dành cho các chủ xe thích thụ hưởng mà còn là nơi thích hợp để cả gia đình thoải mái tận hưởng những chuyến đi cùng nhau. Các đệm ngồi và tựa lưng hết sức êm ái, cơ thể người ngồi được nâng đỡ tốt, khoảng duỗi chân cùng độ thoáng trần xe được phân bổ tốt cho hai hàng ghế, đảm bảo rằng mọi người đều sẽ dễ chịu dù là đi xa hay đi gần. Hàng ghế thứ ba có lẽ chỉ nên dành cho các thành viên nhỏ tuổi bởi nếu khổ người cao tầm 1m70 sẻ phải bó gối kha khá, và tựa đầu lại đặt khá sát cửa kính phí sau. Dẫu sao SantaFe vẫn là một chiếc xe gia đình đủ tốt dành cho bảy người khi đặt cạnh các lựa chọn khác ở cùng tầm giá.

Ở yếu tố giải trí, cả bốn phiên bản cùng trang bị dàn loa 06 chiếc nhằm truyền tải âm thanh đến hành khách từ đầu DVD cùng hỗ trợ “giao tiếp” Radio/USB/iPod/Bluetooth với điện thoại thông minh và cả tính năng định vị - dẫn đường tiếng Việt.

Mức tiêu hao nhiên liệu đường thành phố của Santafe 2017 vào khoảng 15,7 lít / 100 km & 11,8 lít / 100 km đường cao tốc.

Giá bán: Từ 898 triệu đồng

Theo Tiến Huỳnh/Reatimes