Theo đó, CNN đánh giá Hà Nội là một trong những địa điểm khó có thể bỏ qua khi đến thăm đất nước hình chữ S xinh đẹp. Giữa một thủ đô nhộn nhịp và ồn ã như vậy nhưng du khách vẫn có thể thưởng ngoạn được sự yên bình, với tầm nhìn rộng ra những công trình kiến trúc Pháp thuộc từ năm 1883 đến 1954.

Đứng đầu danh sách là khách sạn Hotel de l'Opera.

Khách sạn Hotel de l'Opera

Cái tên của khách sạn cũng phần nào thể hiên được vị trí nó giữa lòng thành phố. Hotel de l'Opera nằm kế bên Nhà hát Lớn với nhiều buổi biểu diễn ba lê, âm nhạc và nghệ thuật trình diễn của Hà Nội.

Đây là khách sạn lớn nhất trong loại hình khách sạn boutique ở Việt Nam, nómang những đường nét kiến trúc Pháp tân cổ điển ở mặt tiền với các cột trụ và nội thất đặc sắc.

Đằng sau cánh cửa trang nghiêm bên ngoài, du khách có thể thấy được phần trần nhà cao với những tấm rèm cửa bằng lụa, nội thất cổ điển, sân khấu nhiều màu sắc và những quầy hàng nổi tiếng ở tầng dưới như Max Mara, Prada hay Louis Vuitton.

Mỗi phòng của khách sạn đều được thiết kế và bố trí khác nhau. Tuy nhiên, có 4 phòng đặc biệt có ban công nhìn ra Nhà hát Lớn.Khách sạn cũng nằm gần Hồ Gươm, khu phố cổ, các quán bar và nhà hàng ở khu vực trung tâm.

Khách sạn La Siesta Central Hotel & Spa

Đây là một địa chỉ mới ở Hà Nội, được mở cửa vào đầu tháng 8 vừa qua, La Siesta Central Hotel & Spa cũng nằm gần khu vực phố cổ và Hồ Gươm.

19 phòng trong tổng số 27 phòng của khách sạn có thể nhìn ra bờ Hồ Gươm.Khách sạnnày cũng có một nhà hàng tuyệt vời, một quầy bar ngoài trời và một spa với phương pháp trị liệu dân tộc.

La Siesta Central Hotel & Spa được xây dựng theo kiến trúc Pháp. Bên trong, khách sạn trưng bày nhiều di sản Pháp của thành phố như những tấm phim đen trắng, bảng tranh gỗ đen, nội thất sắt rèn, ban công lãng mạn và các bức hội họa được trang trí ở hành lang. Chỉ cách khu phố cổ và không gian bên hồ đầy bình yên vài bước chân, đây thực sự là một trong những địa điểm tuyệt vời nhất ở Hà Nội.

Khách sạn O'Gallery Premier Hotel

Nằm bên trong khu phố cổ, O'Gallery Premier Hotel có một mặt tiền hẹp, kiến trúc Pháp với màu xanh của những khóm cây.

Điểm nhấn màu sắc củathiên nhiêntiếp tục được sử dụng ở bên trong công trình, tạo nên những căn phòng thư giãnvới nội thất cổ điển. Mỗi căn trong 55 phòng nghỉ của khách sạn đều mang những điểm nhấn đặc sắc như bức tường ốp gỗ, nội thất vải nhung, da vô cùng sang trọng.

Các phòng cũng có ban công riêng với ô cửa theo kiến trúc Pháp. Đến với O'Gallery Premier Hotel, du khách có thể tìm đến nhà hàng đồ Việt Thang Long Deli Vietnamese và một spa kiểu Việt.

Khách sạn Zephyr Hotel

Nằm ở phía Nam của Hồ Gươm, Zephyr Hotel mang vẻ kiến trúc Pháp với màu trắng và xám cùng trần cao và các cột trụ trang nghiêm.

Nó có 40 phòng nghỉ thoải mái, phần lớn đều có một đầu giường bằng gỗ, những chiếc bàn cổ kiểu Pháp và một vài căn có cả ban công riêng.

Ở tầng dưới, có một quán cafe phục vụ cho du kháchvới những chiếc bàn nhỏ đá cẩm thạch nhiều màu sắc. Ngoài ra, cũng có một nhà hàng cùng tên thuần Việt phục vụ các món ăn có giấy ăn gấp hình hoa sen đỏ và một khu vườn thanh bình.

Khách sạn Maison d'Orient

Nằm trong một hẻm nhỏ yên tĩnh ở trung tâm của phố cổ, Maison d'Orient là một nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho khách du lịch với nội thất hiện đại, gạch khảm nổi và những bức họa in trên tường đầy độc đáo.

Khu sân thượng chung ngoài trời của khách sạn cũng được sử dụng như một nhà hàng với nét kết hợp độc đáo cả phong cách Đông và Tây.

Tuy không gian không quá rộng rãi, vào khoảng 182 – 400 feet vuông nhưng mỗi phòng trong tổng số 10 phòng của khách sạn đều có phong cách thiết kế riêng. Tất cả đều tràn ngập ánh sáng và đẹp tự nhiên với tre chạm.Từ khách sạn, chỉ mất vài phút đi bộ để đến những điểm đến hấp dẫn như Nhà thờ Lớn hay Hồ Gươm.

Ngoài ra, 3 vị trí tiếp theo trong danh sách của CNN là Essence Hanoi Hotel & Spa, The Chi Boutique Hotel và Sofitel Legend Metropole Hanoi.

 

Theo Reatimes.vn