Cơ hội học tập cho tân sinh viên tại ĐH Kinh tế quốc dân

Trao đổi tại chương trình, PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng Phòng Quản lý đào tạo, trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết: Năm 2019, trường tuyển 5.650 chỉ tiêu hệ đại học chính quy, tăng 150 chỉ tiêu so với năm trước. Trường xét tuyển chủ yếu dựa trên 4 tổ hợp gồm A00, A01, D01 và D07.

Điểm mới so với năm 2018 là ở năm học này, trường mở thêm 7 chương trình đào tạo bằng Tiếng Anh. Trường đào tạo theo tín chỉ nên các em có thể linh hoạt trong đặt kế hoạch học tập, có cơ hội học song song hai chương trình.

tuyen sinh 2019 thi sinh nen dang ky nguyen vong ra sao neu dat muc diem tu 20 tro len
PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng Phòng Quản lý đào tạo, trường ĐH Kinh tế quốc dân thông tin tại chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp.

Với định hướng trở thành trường đại học thông minh khi đẩy mạnh ứng dụng CNTT, trong năm nay, sinh viên sẽ được nhà trường hỗ trợ mua máy tính bảng, laptop.

Ngoài ra, các em có cơ hội được tiếp cận với dịch vụ xuất bản số. Nhà trường đang có khoảng 200 học liệu điện tử hiện nay đã được số hóa. Tân sinh viên khóa 61 (đỗ vào trường năm 2019) sẽ là lứa sinh viên đầu tiên được sử dụng kho dữ liệu số của thư viện điện tử mà trường đã triển khai.

Với các trường hợp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, ĐH Kinh tế quốc dân sẽ có cơ chế hỗ trợ. Trường hiện có quỹ học bổng lên tới 30 tỷ đồng và các hỗ trợ đặc thù của các doanh nghiệp.

“Chúng tôi vừa ban hành chương trình thực tập mới, trong đó đẩy mạnh việc sinh viên thực tập nhiều hơn. Trường có nhiều đối tác, đặc biệt là mạng lưới cựu sinh viên hiện nay đang hoạt động ở nhiều đơn vị, tổ chức. Đây là kênh hỗ trợ rất hiệu quả về việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp”, vị Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo nói.

Đạt từ 20 điểm trở lên thì đăng kí nguyện vọng thế nào?

Về điểm chuẩn dự kiến, ông Triệu nhấn mạnh, phổ điểm chung của kì thi năm 2019 đều tăng. Các thí sinh đang có xu hướng đặt nguyện vọng vào các ngành “hot” như Kinh tế quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Marketing, Kế toán… Dự kiến điểm chuẩn của các ngành này có thể sẽ tăng từ 1 – 2 điểm tùy từng ngành.

Nói như vậy nhưng mức điểm của năm nay chắc chắn không thể cao hơn được năm 2017, nhưng so với năm 2018 thì có thể sẽ cao hơn một chút tùy ngành.

tuyen sinh 2019 thi sinh nen dang ky nguyen vong ra sao neu dat muc diem tu 20 tro len

Các thí sinh cùng phụ huynh được tư vấn chuyên sâu ở các ngành học tại khu vực gian hàng tuyển sinh. 

Với các ngành khác thì rất khó dự đoán vì phổ điểm chỉ là một khía cạnh. Yếu tố rất quan trọng khác đó là số nguyện vọng của thí sinh.

“Đối với mức điểm từ 20 điểm thì các em có thể mạnh dạn đặt hai nguyện vọng vào các ngành được dự đoán là điểm thấp để có cơ hội đỗ vào Kinh tế quốc dân. Cùng với đó, thí sinh cũng cần đặt một số nguyện vọng vào các ngành hay trường khác có mức điểm thấp hơn để đảm bảo độ an toàn, tăng khả năng đỗ”, PGS Bùi Đức Triệu chia sẻ.

Cũng tại ngày hội tư vấn, nhiều thí sinh đã đặt câu hỏi về cơ hội việc làm dành cho ngành Quản lý tài nguyên và môi trường.

Lãnh đạo ĐH Kinh tế quốc dân cho hay, ngành Quản lý tài nguyên và môi trường có độ phổ rộng khá cao thể hiện ở một số ngành như tài nguyên đất, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, tài nguyên biển và hải đảo, các vấn đề về môi trường và biến đổi khí hậu, quản lý rủi ro thiên tai, bản đồ và các hệ thống thông tin địa lý.

Nói cách khác, cơ hội sau khi học xong ngành Quản lý tài nguyên và môi trường có việc làm rất cao. Nhất là ở các khu vực doanh nghiệp, kinh doanh ở các cơ quan, tập đoàn đều cần bộ phận chuyên về an toàn, quản lý môi trường.

Theo thống kê từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, đến năm 2025 cần khoảng 25.000 cán bộ tài nguyên môi trường, chưa kể khối doanh nghiệp.

Nguồn: https://phapluatxahoi.vn/tuyen-sinh-2019-thi-sinh-nen-dang-ky-nguyen-vong-ra-sao-neu-dat-muc-diem-tu-20-tro-len-156020.html

Theo Pháp luật xã hội