Ngay từ đầu tháng 4, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã làm việc với các doanh nghiệp thu mua, các đơn vị sản xuất, hỗ trợ kết nối với các sản thương mại điện tử để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm vải thiều Hải Dương.

Lazada sẽ là sàn thương mại điện tử đầu tiên mở bán vải thiều Hải Dương. Dự kiến, đơn vị này sẽ phân phối với hình thức giao hàng nhanh trong tháng 4 đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và TP.HCM.

Ngày 14/5, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức mở bán online, trên một sàn thương mại điện tử trong nước.
Ngày 14/5, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức mở bán online, trên một sàn thương mại điện tử trong nước.

Sau vải Thanh Hà, Cục Xúc tiến Thương mại cũng sẽ phối hợp với các địa phương khác, để đưa thêm nhiều đặc sản thương mại Việt Nam bán hàng tại các sàn thương mại điện tử. Qua đó, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và mở thêm một kênh kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng Việt.

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại: Đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử là một nỗ lực lớn của các bên. Trên thực tế, Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Thương mại điện tử đã phối hợp với các sàn thương mại điện tử kết nối với các chuỗi cung ứng, đảm bảo hệ thống hậu cần (kho bãi) đáp ứng yêu cầu kinh doanh trên. 

“Việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử tạo thêm một kênh phân phối bền vững cho sản phẩm tiềm năng của các địa phương. Bên cạnh đó, hoạt động này sẽ góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và đặc biệt khuyến khích tinh thần 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'”, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại chia sẻ.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và các hợp tác xã, Cục Xúc tiến Thương mại đã mở các gian hàng trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn các đơn vị lên sàn TMĐT thành công thông qua gian hàng chung này. 

Đặc biệt, từ những thành công trên gian hàng chung, các hoạt động hướng dẫn, đào tạo sẽ được triển khai đồng bộ, từng bước hướng dẫn doanh nghiệp và hợp tác xã tự vận hành gian hàng của mình hiệu quả.

Đồng thời, Cục Xúc tiến Thương mại đã phát triển hệ thống truy xuất nguồn gốc, hỗ trợ các doanh nghiệp kiểm soát chất lượng, theo dõi nhật ký sản xuất, chống hàng giả hàng nhái và kém chất lượng. Truy xuất nguồn gốc hỗ trợ người tiêu dùng có đầy đủ thông tin minh bạch về sản phẩm từ nguồn nguyên liệu, sản xuất, chế biến…

Với sản phẩm vải thiều Thanh Hà và một số sản phẩm tiêu biểu của Hải Dương, các cán bộ của Cục Xúc tiến Thương mại đã tập huấn, hướng dẫn thực địa và trực tiếp hỗ trợ các đơn vị sản xuất của Hải dương nhập dữ liệu từ nhiều tháng nay. Việc áp dụng truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm nông sản của Hải Dương cũng đã được triển khai cho các nông sản khác nhu bắp cải, su hào, cà rốt trong thời gian hỗ trợ Hải Dương trong thời gian cách ly do dịch bệnh, tiêu thụ sản phẩm vụ thu đông vừa qua.

Trong nỗ lực đưa sản phẩm vải thiều Thanh Hà và một số sản phẩm tiêu biểu khác của Hải Dương lên sàn thương mại điện tử, Cục Xúc tiến Thương mại hỗ trợ toàn bộ các khâu tư vấn kỹ thuật, hướng dẫn nhập liệu và tem nhãn cho sản phẩm.

Theo Việt Vũ/Congluan.vn

Nguồn: https://congluan.vn/vai-thieu-thanh-ha-chinh-thuc-len-cac-san-thuong-mai-dien-tu-post133469.html