Viên nang cứng Fenbrat 200M (Fenofibrat micronised 200mg) thuộc lô 0118 có hạn sử dụng đến ngày 1/2/2021 do Công ty cổ phần dược phẩm và sinh học y tế sản xuất bị đình chỉ lưu hành trên địa bàn TPHCM.

Sau khi Viện Kiểm nghiệm thuốc Thành phố Hồ Chí Minh lấy mẫu thuốc tại  kho chẵn của Bệnh viện Nhân Dân 115 và kiểm tra đã phát hiện viên nang cứng Fenbrat 200M không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan.

Cục Quản lý Dược đã yêu cầu Công ty Cổ phần dược phẩm và sinh học y tế phối hợp cùng nhà phân phối thuốc thông báo thu hồi và tiến hành thu hồi toàn bộ lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng trên.

 Bên cạnh đó, Cục cũng yêu cầu  Sở Y tế TPHCM công bố thông tin thu hồi lô thuốc trên lên trang thông tin điện tử của Sở. Cùng với đó là kiểm tra và giám sát Công ty cổ phần dược phẩm và sinh học y tế thực hiện việc thu hồi lô thuốc viên nang cứng Fenbrat 200M.

Viên nang cứng Fenbrat 200M (Fenofibrat micronised 200mg) có tác dụng trong việc điều trị chứng tăng cholesterol máu (type IIa) và tăng triglycerid máu nội sinh đơn lẻ (type IV) hoặc phối hợp (type IIb và III) ở người lớn, khi chế độ ăn kiêng không hiệu quả; điều trị tăng lipoprotein máu thứ phát dai dẳng dù đã điều trị nguyên nhân.

Tổng hợp/Reatimes.vn