Được biết, theo cơ quan công an tỉnh Vĩnh Phúc, sau khi lên trình diện, tài xế Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội), là người trực tiếp điều khiển ô tô khách mang BKS: 27B-003.43 gây tai nạn khiến 10 người thương vong đã có những lời khai đầu tiên về lộ trình di chuyển của chiếc xe này.

Chiếc xe khách gây tai nạn khiến 7 người tử vong

Chiếc xe khách gây tai nạn khiến 7 người tử vong

Tài xế Phú cho biết vào khoảng 17h15 ngày 26/3/2019, Phú điều khiển xe khách mang BKS 27B - 003.43 đi từ bến xe Điện Biên về Vĩnh Phúc. Trên đường đi có dừng lại ở tỉnh Sơn La 2 lần, xe có 2 lái xe. Phụ xe đi cùng tên Ngô Văn Vinh (trú tại xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc).

Sau khi ăn tối vào lúc 21h30 ngày 26/3, Phú đổi lái cho tài xế tên Vinh, Vinh điều khiển xe đến lúc 1h30 phút sáng 27/3 thì đổi lại lái cho Phú lái. Đến 5h sáng cùng ngày, khi đến ngã 4 Quốc Lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc thì chiếc xe khách này đã lao thẳng vào đoàn người đưa ma khiến 7 người chết, 3 người bị thương. Sau khi gây ra tai nạn, tài xế Phú đã xuống xe, bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Tuy nhiên, theo kết quả đăng ký khai thác tuyến vận tải cố định của chủ sở hữu chiếc xe khách BKS: 27B-003.43 là Công ty TNHH Long Giang, giờ xuất bến được cho phép tại bến xe Điện Biên Phủ là 7h15 hàng ngày nhưng tài xế Phan Thanh Phú lại khai nhận xe bắt đầu chuyển bánh ở Điện Biên lúc 17h45.

 

Ngay trong sáng cùng ngày, tại UBND xã Trung Nguyên, lãnh đạo tỉnh này đã có cuộc họp khẩn cấp để xử lý vụ việc. Chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch UB ATGT QG nhấn mạnh cần xử lý vụ việc, xác định trách nhiệm của các bên liên quan.

"Tốc độ xe mà thời điểm gây tai nạn là 78km/h. Theo thiết bị giám sát hành trình trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/km. Như vậy có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn. Điều này cần làm rõ, phối hợp với sở GTVT tỉnh Điện Biên làm rõ về trách nhiệm và các vấn đề liên quan", ông Hùng nói.

Sự việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ./.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe khách biển kiểm soát 27B-003.43 đâm vào đoàn người đưa đưa tang tại Vĩnh Phúc do Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Giao thông - Tracomeco sản xuất năm 2012 tại Việt Nam. Xe có 2 chỗ ngồi và 40 chỗ nằm.

Chủ xe là Công ty TNHH Long Giang, đóng tại phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ, Điện Biên.

Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 7-12-2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2701S - tỉnh Điện Biên, thời hạn kiểm định đến hết ngày 6-6-2019.

Theo Trúc An/Đô thị mới