Vu-vinh-phu

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về vu-vinh-phu, cập nhật vào ngày: 20/04/2024

Đây là dự báo của các chuyên gia kinh tế về tỷ lệ lạm phát của Việt Nam 6 tháng cuối năm 2020 và trong năm nay. Đồng thời, chỉ số giá tiêu dùng sẽ tăng. Đây là tín hiệu đáng mừng giữa mùa dịch Covid-19 của thế giới.

"Một khi chúng ta đã nhìn thấy rõ ràng những bất hợp lý của việc phân phối lợi nhuận trong chuỗi sản xuất tiêu thụ mà không can thiệp thì chúng ta đã có lỗi với người tiêu dùng xã hội", chuyên gia Vũ Vinh Phú nói.

Tại cuộc họp thường kỳ của Chính phủ ngày 2/6, Thủ tướng Chính Phủ đã chỉ đạo “Phải lấy cung làm chủ đạo, đẩy mạnh cầu của nền kinh tế, trong đó đẩy mạnh kích cầu nội địa và tiêu dùng cá nhân”.

Thị trường trong nước là nền tảng rất quan trọng để hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế xã hội sau dịch bệnh Covid-19, vậy chúng ta phải làm gì để phát triển thị trường này một cách nhanh và bền vững?

Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng của người dân có dấu hiệu tăng trở lại. Hoạt động thương mại, dịch vụ tháng 5 tăng mạnh, nhưng nhà bán lẻ vẫn run sợ.

Làm sao để giải quyết được vấn đề phát triển sản xuất và tiêu thụ các loại hàng hóa nông sản Việt một cách bền vững và hiệu quả trong mọi điều kiện thuận lợi cũng như khó khăn với các thị trường?

“Thị trường giá cả năm 2020 sẽ có những biến động, việc điều chỉnh giá sẽ có những khó khăn…”, chuyên gia Vũ Vinh Phú, nguyên Phó giám đốc Sở Thương mại, nguyên Chủ tịch Hội Siêu thị Hà Nội nhận định.

Logistics đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển ngành thương mại, dịch vụ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và là một ngành có nhiều tiềm năng đem lại giá trị gia tăng cao.

Giá thịt lợn hơi vẫn tiếp tục tăng và dự báo sẽ kéo dài cho tới Tết và sau Tết. Điều này đã khiến cho nhiều người tiêu dùng hoang mang, lo lắng...

Nhìn chung ngành bán lẻ hiện đại tiếp tục xu hướng tăng trưởng mạnh trong năm 2020. Tuy nhiên, quá trình phát triển của ngành sẽ có sự phân hóa trong hoạt động của các doanh nghiệp.

Năm 2019, ngành bán lẻ Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ và đột biến về rất nhiều mặt.

Sức sản xuất hàng hóa nông sản của nông nghiệp Việt Nam đang lớn mạnh hơn rất nhiều so với những năm trước đây nhưng năm nào bài toán “được mùa mất giá” cũng chưa có lời giải thỏa đáng.

Sự liên kết giữ Vingroup với Masan được coi là thương vụ M&A lớn nhất trong vòng 10 năm qua của ngành tiêu dùng Việt Nam. Vậy người tiêu dùng được hưởng lợi gì qua cái bắt tay này?

Cái "bắt tay" lịch sử giữa Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Masan đã tạo cú hích cho sự bùng nổ hoạt động M&A của Việt Nam trong những ngày cuối năm 2019.

Chợ đầu mối là kênh tiêu thụ nông sản và cung ứng thực phẩm phục vụ nhu cầu bán buôn, bán lẻ của lái thương trên khắp các vùng miền nhưng tại Việt Nam vẫn chưa thực sự phát huy được hiệu quả.