1. Các biểu trưng màu sắc của ngũ hành

Người mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Ngoài ra cũng có thể kết hợp vàng. Vì Thổ (màu vàng) sinh Kim và chủ nhân mệnh Kim nên màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh (Màu tương sinh). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho chủ nhân.

Những gam màu xanh lá tượng trưng cho hành Mộc cũng là gam tương thích với những người mệnh này. Thực tế, có khá nhiều người thuộc mạng Mộc yêu thích màu xanh. Và đó cũng chính là màu bản mệnh của họ và chọn điện thoại hoặc phụ kiện màu xanh sẽ giúp người mạng Mộc cảm thấy thoải mái, tươi vui hơn.

Ngoài ra, người mạng Mộc cũng rất hợp với màu đen hoặc xanh đen – tượng trưng cho hành Thủy – vì Thủy sinh Mộc.

Màu sắc theo ngũ hành

Màu sắc theo ngũ hành

Người mệnh Thủy nên sử dụng tông màu đen hoặc màu xanh biển sẫm kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim vì theo thuyết tương sinh thì trắng bạch kim sinh Thủy. Sự kết hợp giữa đen và trắng không chỉ mang tới cho người dùng vẻ cá tính, sành điệu và thanh lịch, mà còn giúp họ gặp may mắn trong cuộc sống.

Người mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì trắng là màu sở hữu của bản mệnh.

Người mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì trắng là màu sở hữu của bản mệnh.

Người mệnh Hỏa nên dùng các màu đỏ, hồng, tím kết hợp với màu xanh vì Thanh Mộc sinh Hoả theo thuyết tương sinh.

Người mệnh Thổ hợp với tông màu vàng đất, nâu kết hợp với hồng, đỏ, tím vì Hồng Hoả sinh Thổ.

Quan niệm ngũ hành được hình thành từ thời thượng cổ, còn Học thuyết ngũ hành âm dương với danh nghĩa là tư tưởng triết học thì có nguồn gốc từ thời Xuân thu Chiến quốc Trung Quốc. Nó từng được ứng dụng rộng rãi vào rất nhiều lĩnh vực trong thời kì cổ đại, sau khi đã trải qua bao diễn biến lịch sử, ngày nay các nước phát triển phương Tây như Nhật, Âu-Mỹ đều đang nghiên cứu Thuyết ngũ hành và văn hóa Kinh dịch của Trung Quốc, đồng thời ứng dụng vào nhiều lĩnh vực.

  1. Các quan hệ cơ bản tương sinh tương khắc trong ngũ hành

Tương sinh:  Mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy, thủy sinh mộc.  

Tương khắc:  Mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc mộc.

Làm sao vận dụng ngũ hành khi lựa chọn điện thoại di động cho đúng cách nhằm điều chỉnh được trường năng lượng trong cơ thể, điều này có thể nói vừa phức tạp lại vừa giản đơn xét trong kiến thức về phối đáp.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam