Súp lơ xanh giúp bảo vệ da ngày hè

Súp lơ xanh chứa rất nhiều protein, đường, mỡ, vitamin và carotene. Chúng có tác dụng giúp da có tính đàn hồi hơn, tránh được nhiều tổn thương và bảo vệ làn da của bạn qua ngày hè oi bức. 

4 thực phẩm giúp làm đẹp da ngày hè - Ảnh 1

Trà xanh giúp bảo vệ da trong mùa hè

4 thực phẩm giúp làm đẹp da ngày hè - Ảnh 2

Trong trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng tốt cho sức khỏe và tốt cho da. Nếu uống trà xanh mỗi ngày thì cơ thể sẽ được tăng cường sức khỏe một cách tự nhiên nhất. Bên cạnh đó, tắm nước trà xanh cũng giúp da xóa mờ các vết thâm và ngăn không cho môi trường làm hại da. Điều này là do chất tannin chứa nhiều trong trà xanh tạo nên.

Đậu nành giúp bảo vệ da từ bên trong lẫn bên ngoài

Trong đậu nành chứa lượng lớn vitamin E cùng với các hợp chất như BBIC là chất có khả năng ức chế hoạt động của protease (loại enzyme đóng vai trò quan trọng trong quá trình dẫn đến chứng da xơ cứng). 

4 thực phẩm giúp làm đẹp da ngày hè - Ảnh 3

Sử dụng đậu nành thường xuyên giúp da trở nên mềm mịn và săn chắc hơn. Hợp chất isof lavones có trong đậu nành còn có tác dụng giống như một nội tiết tố nữ khiến da trở nên mịn màng.

Đậu nành nếu sử dụng trực tiếp thị tỉ lệ hấp thu chỉ đạt khoảng 65% nhưng khi dung từ các sản phẩm chế biến từ đậu nành thì hiệu quả sẽ cao hơn nữa. Đặc biệt, khi được ủ thành giá thì đậu nành còn khiến tăng hàm lượng vitamin C có tác dụng làm trắng da và tốt cho sức khỏe.

Cà chua giúp bảo vệ làn da

4 thực phẩm giúp làm đẹp da ngày hè - Ảnh 4

Dùng cà chua chín đỏ, bỏ hột và giã nhuyễn rồi đắp lên mặt trong vòng 20 phút. Sau đó rửa sạch, bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng mát lạnh. Vitamin A có rất nhiều trong cà chua, bên cạnh đó, vitamin C và các nguyên tố cần thiết cho da cũng rất nhiều. Sử dụng cà chua bảo vệ da giúp da không bị xuất hiện nếp nhăn, da cũng trắng và sáng hơn./.

Theo Hà An (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam