Việc hầu hết các công ty mỹ phẩm dựa trên kỳ vọng và nỗi ám ảnh về nhan sắc của phụ nữ để thu lợi nhuận vốn không còn là điều gì xa lạ.

Charles Revson, nhà sáng lập của Revlon, cho biết, “Trong nhà máy, chúng tôi sản xuất mỹ phẩm. Trong cửa hàng, chúng tôi bán hy vọng”.

Như vậy, rõ ràng, trong các quảng bá sản phẩm, các công ty mỹ phẩm đã “làm quá”một vài chi tiết để thu hút chúng ta. Hãy cùng bóc mẽ những điều “dối trá” mà ngành làm đẹp nói với bạn.

1. Cứ là có thành phần nhiên nhiên và hữu cơ là tốt cho da của bạn

Mỹ phẩm hữu cơ luôn có cụm từ “USDA organic” trên sản phẩm

Mỹ phẩm hữu cơ luôn có cụm từ “USDA organic” trên sản phẩm

 

FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) không quy định việc sử dụng các từ “hữu cơ” hay “tự nhiên” trên sản phẩm làm đẹp, do đó, bất cứ loại sản phẩm làm đẹp nào cũng đều có thể đính kèm cụm từ này trên bao bì.

Như vậy, một sản phẩm được dán nhãn “tự nhiên” vẫn có thể chứa một loạt thành phần hoá chất khác. Nếu bạn muốn chắc chắn rằng sản phẩm thực sự hữu cơ, hãy tìm kiếm cụm từ “USDA organic” trong bao bì.

Đây là một loại nhãn tên tuân theo quy định nghiêm ngặt của bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ về thực phẩm hữu cơ.

2. Lỗ chân lông có thể thu nhỏ

Bạn đừng bao giờ tin là các sản phẩm mỹ phẩm có thể thu nhỏ lỗ chân lông.

Bạn đừng bao giờ tin là các sản phẩm mỹ phẩm có thể thu nhỏ lỗ chân lông.

 

Có rất nhiều loại mặt nạ, sữa rửa mặt, và kem lót trên thị trường cam kết với khách hàng rằng bạn có thể thu nhỏ lỗ chân lông.

Tuy nhiên, sự thật là, lỗ chân lông không thể thực sự thu nhỏ. Mức độ to hay nhỏ của lỗ chân lông được quyết định phần nhiều bởi di truyền của bạn.

Vì vậy bất kỳ hứa hẹn thu nhỏ lỗ chân lông nào cũng chỉ là sự an ủi với bạn. Cách duy nhất để làm cho lỗ chân lông của bạn không giãn to hơn là tẩy da chết và sử dụng kem chống nắng để ngăn tác nhân gây lão hóa da từ bụi bẩn và ánh nắng mặt trời.

3. Cần có sản phẩm riêng dành cho nam và nữ

Bạn chẳng cần phân loại giới tính cho bất cứ sản phẩm dưỡng da nào

Bạn chẳng cần phân loại giới tính cho bất cứ sản phẩm dưỡng da nào

 

Thực tế là bạn chẳng cần phân loại giới tính cho bất cứ sản phẩm dưỡng da nào. Bất kỳ sản phẩm nam hay nữ nào cũng chỉ có chức năng dưỡng ẩm và duy trì vẻ đẹp cho da.

Tất cả những gì bạn thực sự cần phải quan tâm là loại sản phẩm nào phù hợp với tình trạng da của bạn.

4. Dầu gội và dầu xả phải dùng chung hiệu

Dầu gội và dầu xả phải dùng chung hiệu đây chỉ là một lời dối trá khác của nhà sản xuất để bạn mua thêm sản phẩm

Dầu gội và dầu xả phải dùng chung hiệu đây chỉ là một lời dối trá khác của nhà sản xuất để bạn mua thêm sản phẩm

Ắt hẳn bạn thường nghe thấy những lời khuyên như: dầu gội sẽ đem lại tác dụng tốt nhất khi dung chung với dầu xả cùng hãng.

Thực ra, đây chỉ là một lời dối trá khác của nhà sản xuất để bạn mua thêm sản phẩm của họ. Vì vậy, chỉ cần bạn tìm thấy bất cứ sản phẩm nào phù hợp cho mái tóc của bạn, đừng chần chứ, hãy sử dụng nó.

5. Cái gì càng đắt thì càng tốt

Quan niệm sản phẩm nào càng đắt tiền thì càng tốt và hiệu quả chính là một lầm tưởng của đa số người dùng

Quan niệm sản phẩm nào càng đắt tiền thì càng tốt và hiệu quả chính là một lầm tưởng của đa số người dùng

Quan niệm sản phẩm nào càng đắt tiền thì càng tốt và hiệu quả chính là một lầm tưởng của đa số người dùng. Một sản phẩm dưỡng da giá hàng triệu đồng có thể sẽ chẳng hữu ích bằng sản phẩm bình dân có giá vài trăm ngàn.

Bởi giá của một sản phẩm mắc tiền không chỉ dựa vào thành phần của nó mà chủ yếu là bởi thương hiệu sản xuất ra nó.

Ví dụ như mascara của Maybelline luôn được đánh giá cao, thậm chí là hơn các sản phẩm của Lancome mặc dù giá thành của nó lại rất rẻ.

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam