Dọn sạch nhà cửa

Bạn không thể chụp ảnh trong một căn phòng bừa bộn được. Hãy tẩy uế phòng tắm và dọn sạch những chai lọ rỗng. Làm phòng ngủ gọn gàng hơn bằng cách cất bớt những bộ đồ không mặc và những đồ đạc không cần thiết. Rửa bát thường xuyên, đừng để bồn rửa nhà bạn đầy ắp bát đĩa bẩn.

Trang trí tường nhà

Hãy treo những bức tranh vẽ nổi tiếng hoặc những tấm ảnh gia đình.

Bạn cũng có thể trưng bày bộ sưu tầm hiếm có của mình về các nhân vật hoạt hình, đồ lưu niệm, hoặc những bảng thiếc quảng cáo như ảnh trên đây.

Tập trung chụp một đối tượng nổi bật

Bằng cách sử dụng các kỹ năng nhiếp ảnh, bạn có thể gây sự chú ý với những người “theo dõi” mạng xã hội của bạn.

Điều này khá đơn giản, bạn chỉ cần chụp một chồng tạp chí được xếp gọn gàng trên bàn hoặc bày biện bộ chén sứ sặc sỡ của bạn trên bàn ăn.

Thử sức với phong cách tối giản (Minimalism)

Phong cách Minimalism đang là mốt – càng ít thì càng nhiều. Tránh trang trí quá nhiều đồ đạc cho căn nhà của bạn. Mặc dù việc trưng bày những đồ vật thú vị là một cách hay để làm nổi bật căn phòng, nhưng bày biện quá nhiều đồ đạc lại khiến nhà bạn trở nên bừa bộn.

Làm căn nhà tươi mát hơn với nhiều cây cảnh

Cây cối không chỉ đem lại cho bạn cảm giác thư giãn và mát mẻ mà chúng còn làm nổi bật những màu sắc khác, đặc biệt là trên nền tường được sơn trắng hoặc các màu trung tính.

Làm cho bức ảnh trở nên đáng yêu hơn

Hãy để những con vật nuôi trong nhà bạn tham gia những bức ảnh. Bày biện những chú gấu bông dễ thương. Vừa phô ra những góc đẹp nhất trong căn nhà, vừa khoe những con vật đáng yêu là một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý.

Chú ý khi chọn màu sơn tường

Màu trắng là một màu sắc không tồi bởi nó có thể làm nổi bật các màu khác dễ dàng. Một bức tường trắng sẽ tôn vẻ đẹp của đồ đạc trong nhà bạn hơn là các màu khác. Một tấm thảm màu trắng sẽ khiến đồ đạc trong nhà nổi bật hơn.

Sử dụng những tấm thảm

Những tấm thảm lớn sẽ giúp căn phòng trông thú vị hơn, chúng cũng đem lại cho bạn cũng như người xem ảnh cảm giác ấm cúng. Hãy chú ý trong việc lựa chọn chất liệu, màu sắc và hoa văn của tấm thảm để chúng phù hợp với căn phòng.

Ánh sáng rất quan trọng

Ánh sáng trắng từ đèn tuýp sẽ giúp căn phòng trở nên sáng sủa hơn. Ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ cũng giúp đồ đạc trong nhà bạn tươi sáng hơn và đem lại cảm giác trong lành.

 

Theo Reatimes.vn