Condotel Babylon Garden nằm trong khu vực khách sạn ven biển đông đúc gần bãi biển nổi tiếng Mỹ Khê của Đà Nẵng.

Thế nhưng Babylon Garden vẫn toát lên vẻ thanh bình và tĩnh lặng trong nhịp sống hối hả của các dịch vụ du lịch bao quanh.

Thách thức đặt ra đối với nhóm KTS là xây dựng một khách sạn gần gũi nhưng phải đặc biệt và nhìn từ ngoài vào phải thật đẹp, thật sang sang. 

Babylon Garden nằm ở đường Hà Bổng. Vị trí không nhiều thuận lợi bởi xung quanh là các tòa nhà khách sạn thấp và không nhiều cây cối khiến cho việc thiết kế gần gũi thiên nhiên gặp nhiều khó khăn.

Nhóm KTS đã phải nghĩ một giải pháp khác, tạo ra một khách sạn, có ban công và cây xanh dù không có vườn. Và khi hoàn thành, condotel như một ốc đảo xanh, du khách cảm thấy thoải mái khi lưu lại đây dù mùa nóng hay lạnh.

Khách sạn có  6 tầng 13 phòng được thiết kế rất kinh tế, hiệu quả và công năng sử dụng cao trong từng chi tiết.

Dù condotel không lớn nhưng không gian vẫn rộng rãi, có đủ quán cà phê, phòng tập thể dục được bao quanh bởi những bức tường cây cối.

Khu vực trước khách sạn bị bó hẹp bởi con đường nhỏ nhưng bước vào bên trong thì cảm giác đó mất hẳn bởi hàng cây trồng dọc lối vào hút rộng tầm mắt.

Trần nhà cao với vật liệu thiên nhiên là gỗ và các hồ nước khiến thông gió được tự nhiên hơn. Nhờ đó không gian cũng được nới rộng hơn.

Mỗi phòng nghỉ của khách đều được gắn ban công đầy cây cối và ban công cũng được đổi vị trí từng tầng khiến cho cả tòa nhà trông như một vườn treo babylon xanh rợp với những khối đá tự nhiên.

Vì thế, dù không phải nhà vườn, không có vị trí thuận lợi nhưng cả tòa condotel vẫn toát lên vẻ mát rượi với màu xanh mướt mát.
Cùng ngắm những hình ảnh chi tiết của Babylon Garden:
 

Theo Mi Trần/Reatimes