Nhà hàng xanh nổi bật trong con đường nhỏ ở đường Duy Tân, Quận 3, TPHCM. Từ một ngôi nhà cũ để cải tạo một nhà hàng khang trang thì có thể nói đây là thành công lớn của nhóm KTS trong việc thay áo cho một ngôi nhà cũ.

Trang tạp chí kiến trúc Archdaily dẫn lời KTS Đàm Vũ (KTS chính của công trình) rằng, họ đã tạo ra một không gian không chỉ để dành cho các khách hàng đến để ăn uống mà còn là nơi tương tác cảm xúc và kiến trúc.

Điều này được thể hiện trong mối quan hệ giữa chức năng của các không gian kết nối với nhau từ căn phòng lớn trong nhà cho đến những cái cây ngoài hẻm nhỏ. 

Khái niệm về tự do và không gian không giới hạn là chủ đề chính để nhóm KTS tạo ra nhà hàng này. Đó là không gian kết nối những người sống trong đó với chính đồ đạc và cả khu vườn bên ngoài. 

Bước vào nhà hàng, người ta sẽ được sống giữa thiên nhiên trong không gian rất riêng tư nhờ bức tường với nhiều ô cửa bảo vệ bên ngoài hệt như khu vườn trong nhà kính.

KTS nói rằng “Chúng tôi tin rằng sự thay đổi trong tư duy thiết kế của chúng tôi sẽ tạo ra một nhận thức mới cho những người ở đây để trân trọng những khoảnh khắc trải nghiệm cuộc sống thật sự thoải mái, gần gũi thiên nhiên".

Có thể thấy rõ, gần như không có mảng tường đóng kín nào chia cắt không gian trong và ngoài nhà hàng, thay vào đó là sự lắp ghép không nhất định của các ô cửa kính. Vì thế, dù nhà hàng này không nằm trên đường lớn thì không gian vẫn tạo cảm giác rộng rãi.
 
Đồ da dụng trong nhà hàng cũng được chọn lựa với vật liệu thiên nhiên nhất. Đó là những chiếc bàn ghế được tạo thành từ những khối gỗ rất đơn giản và nguyên sơ.
 
 Xem thêm những hình ảnh về nhà hàng được đăng trên tạp chí kiến trúc Anh:    

Theo Mi Trần/Reatimes