Theo đúng kế hoạch, sáng nay, Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2019. Trước đó, từ 0h sáng nay, một số tỉnh, thành như: Hà Nội, TP HCM, Thanh Hóa, Hòa Bình, Sơn La... đã công bố điểm thi THPT Quốc gia 2019.

bo gddt vua chinh thuc cong bo diem thi thpt quoc gia 2019
Thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 

Công tác kiểm tra của các đoàn thanh tra Bộ GD&ĐT tại các địa phương cũng cho thấy năm nay khâu chấm thi trắc nghiệm lẫn tự luận được đánh giá khá tốt. Điều này thể hiện ở các quy định, quy trình được thực hiện rất chặt chẽ. Các yêu cầu về trang thiết bị hỗ trợ cho công tác chấm thi cũng đáp ứng được yêu cầu.

Sau khi công bố điểm thi, Bộ cũng sẽ công bố phổ điểm của từng môn thi, khối thi tuyển sinh Đại học và có những nhận định ban đầu về phổ điểm năm nay. 

Năm nay thông tin về phổ điểm thi của từng địa phương được các sở GD&ĐT giữ bí mật, ngoài một số rất ít sở GD&ĐT cập nhật và công khai rất rõ ràng về số liệu chung kết quả chấm thi môn tự luận như TP.HCM, Nam Định, Hà Nam…

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi bằng cách truy cập vào hệ thống Website của Bộ GD&ĐT bằng tài khoản đăng nhập mà mỗi thí sinh đã được cấp trong thời gian đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019.

Các thí sinh hãy truy cập theo địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và làm theo hướng dẫn. 

bo gddt vua chinh thuc cong bo diem thi thpt quoc gia 2019
Website tra cứu điểm thi của Bộ GD&ĐT. 

Ngoài ra, thí sinh có thể truy cập vào link tra cứu điểm thi của các Sở GD&ĐT trên cả nước. 

Ngay sau khi biết kết quả, thí sinh phúc khảo bài thi trong khoảng thời gian từ 14 – 23/7/2019. Các trường THPT sẽ cập nhật danh sách thí sinh phúc khảo và gửi danh sách đề nghị phúc khảo bài thi trắc nghiệm, tự luận cho Sở GD&ĐT để sở tập hợp, gửi danh sách đến các hội đồng thi. Kết quả phúc khảo bài thi hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp sau phúc khảo do các Sở GD&ĐT chủ trì hoàn thành chậm nhất ngày 4/8/2019.

Theo quy định của quy chế thi, năm nay vẫn làm tròn tới 2 chữ số thập phân. Ví dụ, thí sinh được 4,99 điểm thì không được cộng tròn thành 5 mà sẽ giữ nguyên. Trong trường hợp thí sinh đạt từ 4,991 đến 4,994 sẽ được làm tròn thành 4,99 điểm. Chỉ từ 4,995 – 4,999 mới được cộng tròn thành 5 điểm. Điều này nhằm phản ánh sát kết quả bài thi của thí sinh và đảm bảo công bằng giữa các thí sinh hơn.
Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/bo-gddt-vua-chinh-thuc-cong-bo-diem-thi-thpt-quoc-gia-2019-7518.html 

Theo Kinh Tế Môi Trường