Bộ Tài chính vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Cơ quan này yêu cầu các Cục, Vụ, Sở Tài chính địa phương... tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá cả thị trường trong các thời điểm trước, trong và sau Tết để chủ động kiểm soát ổn định giá cả, không để xảy ra các biến động bất thường. 

Để làm được điều đó, Bộ cũng yêu cầu các cơ quan tăng kiểm tra, thanh tra giá, thuế, phí, lệ phí trên địa bàn, đặc biệt đối với những hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu, hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục kê khai giá, có biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm. Cơ quan này nhấn mạnh việc không để xảy ra hiện tượng lợi dụng thời điểm Tết để tăng giá dây chuyền.

Lãnh đạo Bộ cũng chỉ đạo các cơ quan phải có biện pháp kịp thời tình trạng tăng giá cục bộ, tránh điều chỉnh giá nhiều mặt hàng vào cùng một thời điểm nhất là trong dịp trước và sau Tết.

Trong lĩnh vực giao thông, ngành Tài chính phải phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tăng kiểm tra và có biện pháp xử lý đối với các trường hợp tăng giá cước vận tải ở mức cao và không kê khai, niêm yết giá. Đối với mọi vi phạm, Bộ Tài chính đều yêu cầu các đơn vị phải công bố công khai tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm và hình thức xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo baodansinh.vn