Những năm gần đây, sạc không dây đã rất phổ biến khi nó rất tiện lợi và gọn gàng. Samsung là hãng đi đầu trong sạc không dây, sau đó các hãng khác cũng tiếp bước.

Tuy nhiên, để chọn một chiếc sạc không dây thì hơi rối rắm vì bạn không hiểu chức năng của từng loại thế nào. Trang công nghệ Bussiness Insider giúp bạn hiểu rõ hơn về loại sạc này và cách chọn phù hợp với từng loại điện thoại.

Cách hoạt động của sạc không dây

Phần lớn các điện thoại có chức năng sạch không dây đều dựa trên phương pháp cảm ứng điện từ. Một cuộn dây phát nằm trong bộ sạc, tạo ra môi trường điện từ với cuộn dây nằm trong điện thoại cho phép điện thoại sạc mà không cần cắm điện trực tiếp.

Tuy nhiên, kích thước của cuộn dây đóng vai trò rất quan trọng. Nếu dây càng lớn thì sạc càng mạnh, có nghĩa là bạn để sạc và điện thoại xa nhau vẫn có thể sạc được, với cuộn dây nhỏ thì bắt buộc phải đặt điện thoại gần sạc.

Nhược điểm của sạc không dây

Sạc không dây thực chất là sạc cảm ứng, do đó bạn hoàn toàn có thể nghe nhạc, xem phim, dùng điện thoại khi đang sạc mà không cần lo lắng về bất cứ rủi ro nào về điện.

Một trong những lợi thế lớn nhất của sạc cảm ứng là không dây, vì vậy người dùng cũng có thể tạm biệt với những mớ dây nhợ lộn xộn.

Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm là sạc lâu đầy hơn so với cắm điện dù thời gian sạc nhanh hay chậm phụ thuộc vào công suất bộ chuyển đổi ổ cắm.

Giá của một chiếc sạc không dây cũng đắt hoen nhiều với sạc trực tiếp. Bạn cũng phải đặt cố định điện thoại để từ trường có thể bắt đúng điện thoại làm đầy pin.

Cách chọn sạc không dây

Tiêu chuẩn công nghiệp để sản xuất sạc không dây là “được chứng nhận Qi”, do vậy nếu chọn mua sạc thì bạn nhớ để ý, cả điện thoại và sạc đều có dấu hiệu này thì mới tương thích với nhau.

Bạn cũng cần chú ý đến dòng điện yêu cầu. Một số nhà sản xuất đã tối ưu hóa điện thoại của mình và có thể sạc với bất kỳ dòng điện nào.

Với một bộ sạc 5W, hầu như điện thoại nào cũng có thể sạc tuy rằng vào pin hơi chậm. Bộ sạc này cũng có thể dùng dây cắm USB thay cho dây nguồn.

Tốt hơn hết, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của cả điện thoại và sạc để biết có cần dùng bộ đổi nguồn cho sạc không dây hay không.

iPhone có khả năng sạc không dây lên đến 7,5W. Còn các sạc không dây cho dòng Android lại có thể cao đến 15W và đòi hỏi cần một bộ đổi nguồn tương thích.

Theo Mộc Trà/Đô Thị Mới