Hướng dẫn làm gỏi tôm cuốn thịt chuẩn vị Huế

Nguyên liệu làm gỏi tôm cuốn thịt

Bánh tráng: 1 tập

Thịt ba chỉ: 200gr

Tôm: 300gr

Bún

Rau thơm, hẹ nhặt sạch rửa ráo nước

Tương, ớt xay, dấm, muối

2 quả trứng gà

goi tom thit

Gỏi tôm cuốn thịt chuẩn vị Huế - Món ngon đứng top 50 trên thế giới 

Cách làm gỏi tôm cuốn thịt

Bước 1: Tôm tươi cắt bỏ râu và đầu rồi rửa sạch để ráo. Sau đó cho vào nồi luộc chín, vớt ra để vào bát nước đá 15 phút cho thịt tôm giòn và săn. Tôm vớt ra rồi bóc vỏ, bỏ chỉ đen ở lưng và chẻ đôi theo chiều dọc.

Bước 2: Đập trứng gà ra bát rồi đánh tan. Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn rồi tráng trứng thật mỏng. Gắp trứng ra đĩa rồi cắt sợi nhỏ.

goi tom cuon thti

Bước 3: Thịt ba chỉ rửa sạch rồi cho vào nồi luộc cùng nước pha 2 thìa café giấm và 1 thìa café muối cho thịt trắng. Thịt chín vớt ra ngâm cùng nước lạnh 15 phút rồi lấy ra. Sau đó thái miếng thật mỏng, nhỏ vừa đủ ăn.

Bước 4: Bánh tráng nhúng nước cho mềm, trải trên một bề mặt phẳng. Xếp lần lượt thịt luộc, bún, trứng thái sợi lên trên bánh tráng.

Riêng tôm bạn xếp xen kẽ tôm với lá húng lủi để cho đẹp. Lúc cuốn xong cuốn gỏi cuốn có màu xanh, đỏ và vàng rất hài hoà.

Bước 5: Cuộn tròn lại, kẹp thêm miếng hẹ, để chừa ra ngoài một chút cho đẹp mắt.

Empty

Làm tương tự cho đến khi hết các nguyên liệu. Bày gói cuốn đã hoàn thành ra đĩa và thưởng thức. Món gỏi cuốn tôm thịt có thể chấm kèm nước mắm chua ngọt hoặc sốt hosin tùy khẩu vị và sở thích mỗi gia đình.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/cach-lam-goi-tom-cuon-thit-chuan-vi-hue--top-50-mon-ngon-nhat-the-gioi-d145889.html

Theo Giadinhvietnam.com