Trong năm 2020, người tiêu dùng đã thực hiện 130 tỉ lượt tải ứng dụng di động (app) trên hai nền tảng iOS và Google Play, tăng 10% so với năm ngoái, số liệu này đến từ hãng phân tích App Annie ghi nhận.
Cùng với đó, tổng số tiền người tiêu dùng bỏ ra để mua ứng dụng, dịch vụ trên 2 kho ứng dụng lớn dự báo đạt khoảng 112 tỉ USD tính đến cuối tháng 12, tăng 25%. Thông thường phần lớn tăng trưởng của các kho ứng dụng được thúc đẩy bởi các thị trường mới nổi nhưng năm nay mọi thứ hơi khác.
Dịch bệnh COVID-19 đã giúp tăng trưởng thiết bị di động gấp 2-3 lần, điều này khiến cho nhiều người chuyển sang dùng ứng dụng để làm việc từ xa, học hành, giải trí, mua sắm...
Chỉ nhìn con số cũng thấy rõ sự tăng trưởng lớn, số lượt tải trên Google Play nhiều hơn iOS 160%. Game chiếm đến 45% lượt tải trên Google Play tăng 5% trong khi trên iOS vẫn giữ tỉ lệ 30%. Trong năm 2020, cứ 1 USD được xài cho ứng dụng di động thì iOS chiếm 65 cent, trong khi Google Play tiến gần tới mốc 30 cent.
Mỹ, Nhật Bản và Anh là thị trường lớn nhất của ứng dụng iOS, còn thị trường lớn của Google Play là Mỹ, Hàn Quốc và Đức.
Ứng dụng được tải nhiều nhất là Tiktok và đứng thứ 2 về số tiền người tiêu dùng bỏ ra. Đứng đầu về lượt người dùng mỗi tháng vẫn là Facebook. Mặc dù lệnh phong tỏa ở khắp nơi, ứng dụng hẹn hò Tinder vẫn leo lên hạng 2 tính theo mức người dùng chi tiêu.