Bảng giá chi phí các thành phần của iPhone Xs Max và iPhone X. Ảnh: TechInsights.
Theo dữ liệu từ TechInsights, chiếc iPhone Xs Max phiên bản 256 GB có giá 443 USD. Để so sánh, iPhone X phiên bản 64 GB của năm ngoái có giá thành sản xuất là 395.44 USD. Màn hình là thành phần đắt nhất bên trong iPhone Xs Max, nó có giá 80.5 USD, trong khi màn hình của iPhone X là 77.27 USD. Sự khác biệt là không quá lớn.
Apple dường như đã lược bỏ một số thành phần không cần thiết liên quan tới 3D Touch trên iPhone Xs Max. Nhờ vậy mà Apple có thể đã tiết kiệm được thêm 10 USD, TechInsights cho biết: "Giá thành của màn hình chỉ tăng lên chút ít, cho dù nó có màn hình lớn hơn đáng kể là bởi Apple đã lược bỏ một số thành phần không cần thiết liên quan đến hệ thống 3D Touch. Đây là tính năng tăng sự tiện lợi cho người dùng, nó có thể mở ra một menu tùy chọn mới khi người dùng nhấn mạnh vào các biểu tượng trên máy".
"Như đã nói ở trên, những gì mà Apple đã lược bỏ có giá khoảng 10 USD, vì vậy giá thành màn hình đã giảm xuống còn 80 USD thay vì 90 USD theo ước tính ban đầu", Al Cowsky -chuyên gia phân tích giá bán các thành phần smartphone tại TechInsights cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters.
Đối với các bộ phận khác bên trong iPhone Xs Max, chi phí của modem năm nay cao hơn một chút bởi Apple đã sử dụng modem của Intel thay vì Qualcomm. Hơn nữa, vi xử lý Apple A12 cũng có giá cao hơn bởi nó được nâng cấp về quy trình sản xuất - 7 nm.
Tổng hợp tất cả các bộ phận linh kiện của iPhone Xs Max phiên bản 256 GB, TechInsights đã định giá thành của máy là 443 USD, nó chỉ hơn 1/3 mức giá bán của phiên bản này, 1.249 USD. Tuy nhiên, cũng như mọi năm, chi phí này chưa bao gồm các chi phí nghiên cứu và phát triển, tiếp thị, vận chuyển…
Nhiều người cho rằng các mẫu iPhone mới có giá quá cao, nhưng Tim Cook đã bảo vệ mức giá đó bằng cách giới thiệu công nghệ chip mới, camera được nâng cấp. Đồng thời, Tim Cook cũng nói rằng iPhone mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, cả trong cuộc sống và công việc, vì vậy mức giá đó là trong phạm vi cho phép. 

 Hoàng Anh/Theo: 9to5mac

Theo congluan.vn