Giá vàng thế giới

Tới đầu giờ sáng ngày 28/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.285 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.287 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 1,3% (17,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 900.000 đồng so với vàng trong nước.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sở dĩ giá vàng thế giới tăng do đồng USD quay đầu xuống dốc trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại nước Mỹ của tổng thống Donald Trump đang ngấm đòn và nền kinh tế có dấu hiệu đi xuống.

Đồng USD đã giảm so với các đồng tiền chủ chốt khác và khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.

Theo Benjamin Lu, chuyên gia phân tích thuộc Phillip Futures đặt trụ sở tại Singapore, các biện pháp trừng phạt Mỹ áp đặt lên Huawei và thậm chí các doanh nghiệp công nghệ khác của Trung Quốc đã làm trầm trọng thêm tình hình căng thẳng thương mại.

Loạt số liệu kinh tế yếu kém của Mỹ công bố cuối tuần qua đã làm dấy lên nỗi lo ngại rằng nền kinh tế nước này đã bắt đầu “ngấm đòn” từ cuộc chiến thương mại kéo dài giữa nước này với Trung Quốc và làm tăng khả năng Fed sẽ tiến hành giảm lãi suất. Cách đây ít ngày, Tổng thống Donald Trump lặp lại quan điểm rằng các chính sách của Fed - Ngân hàng trung ương Mỹ - đã cản trở nền kinh tế nước này đạt mức tăng trưởng tiềm năng.

Giá vàng trong nước

Ở thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào.

Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đang được niêm yết ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Mộc Miên (tổng hợp)/Đô Thị Mới