Giá vàng hôm nay ngày 30/10 có phục hồi nhẹ. Tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng 1.274,8 USD/ounce - tăng nhẹ khoảng 1 USD so với phiên giao dịch cuối tuần.

Giá vàng thế giới biến động tăng giảm đan xen, giao động trong biên độ 1.264 – 1.283,27 USD/ounce.

 

Hình minh họa.

Hình minh họa.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,34 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,56 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,54 triệu đồng/lượng.

Ngày hôm qua, quốc hội Catalonia đã tuyên bố tách khỏi Tây Ban Nha và trở thành một khu tự trị riêng độc lập. Chính vì thế, các nhà đầu tư tìm đến vàng để an toàn hơn.

Tuy nhiên, bối cảnh hiện tại được các nhà phân tích cho rằng không hề phù hợp để vàng tăng giá vì đồng tiền USD vẫn đang trên đà tăng giá.

Hơn nữa, thông tin về quyết định cho chiếc ghế người đứng đầu Fed được dự kiến sẽ công bố ngày 3/11. Quyết định này sẽ ảnh hưởng lớn đến triển vọng giá vàng và chính sách tiền tệ Mỹ trong tương lai.

Vàng tuần tới được các chuyên gia dự đoán không những không hồi phục mà sẽ giảm mạnh, 69% dự đoán rằng vàng sẽ tiếp tục rơi trong tuần tới, 25% dự báo giá vàng sẽ tăng, 6% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Theo Mộc Anh/Reatimes