Theo đó, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37,15 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,96 triệu đồng/lượng - 37,14 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này giữ nguyên chiều mua vào còn giảm 70.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết ở mức 36,96 triệu đồng/lượng - 37,16 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 40.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC giảm trái ngược với suy đoán của nhiều người cho rằng giá sẽ tiếp tục tăng từ nay cho đến ngày vía Thần Tài.

Phiên giao dịch sáng nay 12/2, giá vàng SJC bất ngờ sụt giảm dù ngày Vía Thần Tài đang đến gần (ảnh minh họa).

Phiên giao dịch sáng nay 12/2, giá vàng SJC bất ngờ sụt giảm dù ngày Vía Thần Tài đang đến gần (ảnh minh họa).

Tới đầu giờ sáng 12/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.306 SD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.309 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 0,3% (3,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 900 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới hạ nhiệt do đồng USD tăng vọt. Tuy nhiên, giá vàng trong nước không ngừng leo cao trước ngày vía Thần Tài.

Vàng thế giới giảm trên phạm vi toàn cầu chủ yếu do đồng USD tăng vọt. Đồng bạc xanh trở bất ngờ được hưởng lợi do những lo ngại về suy giảm kinh tế.

USD tăng giá còn do nhiều đồng tiền chủ chốt, trong đó có euro, bảng Anh và Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc giảm khá mạnh. Đồng bảng Anh giảm so với USD sau khi nhiều số liệu cho thấy nền kinh tế nước này đang yếu đi. GDP cuối 4/2018 giảm xuống mức 1,3% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn so với dự báo.

Đồng NDT cũng giảm mạnh ngay sau khi Trung Quốc kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Giới đầu tư lo lắng Trung Quốc sẽ không thể có một kết quả đàm phàn tốt với Mỹ. Những yếu tố chưa rõ ràng về căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đã đẩy đồng USD đi lên.

Lily (th)

Theo Giadinh.net.vn