Grab đã phản đối lời phát biểu của Thủ tướng Malaysia - ông Mahathir Mohamad cho rằng, hãng đang “hớt bát cơm” của những taxi truyền thống.

Giám đốc Grab Singapore, ông Sean Goh cho biết, dịch vụ Just Grab đang được khách hàng sử dụng rộng rãi, chấp nhận cho cả xe JustGrab. Tính đến tháng 9, có khoảng 90% các cuốc gọi Just Grab.

Đây là dịch vụ cho phép người dùng đặt một chiếc xe hơi hoặc taxi riêng, hệ thống sẽ tìm kiếm xe cho bạn ở điểm gần nhất và nhanh nhất, với cùng giá tiền của dịch vụ GrabTaxi thông thường.

Ông Sean Goh - Giám đốc Grab Malaysia.

Ông Sean Goh - Giám đốc Grab Malaysia.

Thậm chí, một báo cáo cho rằng thu nhập của những lái xe taxi truyền thống đã tăng lên từ ngày có JustTaxi vì họ có thể dùng thời gian rỗi của mình để chạy ứng dụng này.

Con số này cho thấy, sở thích của người tiêu dùng đã thay đổi, thay vì sử dụng giao thông truyền thống, người dùng đang chuyển hướng sang xe tư nhân nhiều hơn.

Ông Goh cũng cho biết thêm “Chúng tôi có thiện ý làm việc với hiệp hội taxi truyền thống để nâng cao dịch vụ. Như ở Langkawi, chúng tôi đã tăng thuế lên 156% trong 3 tháng qua”.

Trước cuộc bầu cử, ông Mahathir đã cho rằng Grab đang gây thiệt hại cho lực lượng taxi ở Langkawi nói riêng và toàn bộ Malaysia nói chung.

Tuy nhiên, với sự phản đối mạnh mẽ của Grab thì ông đã cho biết, sẽ đảm bảo một sân chơi bình đẳng, Grab sẽ được yêu cầu sử dụng các phương tiện được chính phủ phê duyệt, trả tiền bảo hiểm và thuế như taxi bình thường để đảm bảo cạnh tranh công bằng.

Theo Mộc Trà/Đô Thị Mới