Hết Tết Nguyên đán 2018, Sở GD$ĐT Hà Nội đã ban hành văn bản về việc thực hiện kiểm tra khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 ở các trường học trên toàn thành phố.

Thời gian kiểm tra bắt đầu từ ngày 14/2 – 17/3. Học sinh sẽ phải làm 4 bài kiểm tra, 3 bài bắt buộc Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh và một bài thi tự chọn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Lịch kiểm tra khảo sát đầu năm.

Lịch kiểm tra khảo sát đầu năm.

Các bài kiểm tra sẽ theo hình thức trắc nghiệm. Duy nhất môn Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận.

Lần kiểm tra khảo sát này sẽ được thực hiện giống như kỳ thi THPT quốc gia vì vậy nó còn được gọi là chương trình thi thử. Kiến thức trong đề thi tập trung 40% lớp 11 và 60% lớp 12 theo chương trình học đến hết ngày 10/3.

Trình tự coi cho đến chấm thi cũng được thực hiện theo quy chế thi THPT. Sở GD&ĐT thành lập các đoàn kiểm tra về khâu tổ chức, sao in đề và chấm thi. Bài thi được rọc phách và chấm theo Cụm để đảm bảo chính xác và khách quan nhất.

Kết quả kỳ kiểm tra này sẽ phải gửi về Sở GD&ĐT trước ngày 31/3.

Kết quả của bài kiểm tra sẽ tùy thuộc từng trường sử dụng. Có thể lấy kết quả làm điểm chính thức nhưng tuyệt đối không được tính vào điểm kiểm tra định kỳ.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn