Tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2018, trên cả nước có 925.000 thí sinh. Trong đó, dự thi lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp là 879.705 thí sinh. 

Thái Bình, Hà Nam, Long An, Vĩnh Long, Nam Định, Bắc Ninh là những tỉnh có tỉ lệ tốt nghiệp cao trên 99%. Những thành phố lớn như TPHCM, Hải Phòng, Hà Nội có 98% thí sinh tốt nghiệp.

Trong khi đó, những địa phương như Cao Bằng, Ninh Thuận hay Quảng Ngãi có điều kiện dạy và học khó khăn, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 92%. Và Hà Giang là tỉnh miền núi đặc biệt khó khăn chỉ có tỷ lệ tốt nghiệp là 89,35%.

Khối GDTX tại những tỉnh khó khăn như Gia Lai, Kon Tum có tỉ lệ học sinh tốt nghiệp không cao khoảng 50%. 

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tỉ lệ tốt nghiệp chung trên cả nướcnăm nay đạt 97,57%; trong đó giáo dục thường xuyên (GDTX) là 88,37% và giáo dục THPT đạt 98,36 %.

Như vậy, tỉ lệ tốt nghiệp của học sinh GDTX thấp hơn hẳn so với học sinh THPT. Những tỉnh có điều kiện thuận lợi về kinh tế xã hội cũng tỉ lệ tốt nghiệp cao hơn các tỉnh ở vùng còn khó khăn. 

Tỉ lệ tốt nghiệp THPT đã cho thấy kết quả học tập của học sinh đồng thời cũng phản ánh tính khách quan, nghiêm túc trong công tác tổ chức coi thi, chấm thi. 

So với năm ngoái thì tỉ lệ đỗ tốt nghiệp tại một số nơi năm nay thấp hơn.

 Năm 2017, có 150 trường đạt tỉ lệ tốt nghiệp THPT 100%.

Biểu đồ phổ điểm các môn thi THPT Quốc gia năm 2018 như sau:

Tổng hợp/Reatimes.vn