Đây là buổi đầu tiên trong chuỗi hoạt động trải nghiệm sẽ được tổ chức từ tháng 11/2018 đến tháng 5/2019 của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Trong buổi trải nghiệm đầu tiên, các em học sinh được các giảng viên giới thiệu về Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, mô hình và chương trình đào tạo, các chương trình đào tạo tinh hoa Elitech, giới thiệu chuyên sâu các lĩnh vực Điện, Điện tử - Viễn thông, Công nghệ thông tin, Toán tin ứng dụng.

Hơn 200 học sinh THPT được tham gia  “tour” trải nghiệm đại học – định hướng tương lai

Buổi trải nghiệm, học sinh được lắng nghe các giảng viên chia sẻ về nghề nghiệp trong tương lai.

Ngoài ra, học sinh còn được thăm quan khuôn viên, khu giảng đường, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, giúp các em tìm hiểu sâu hơn về môi trường đại học trong tương lai.

Cũng tại buổi trải nghiệm này, PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chia sẻ: Mục đích của chương trình nhằm cung cấp thông tin về ngành nghề, lĩnh vực đào tạo cũng như tạo cơ hội cho các em học sinh được trải nghiệm môi trường giáo dục đại học; tư vấn, trợ giúp các em lựa chọn và chuẩn bị tốt nhất cho con đường học tập, phát triển nghề nghiệp của mình. Đây là chương trình trải nghiệm có ý nghĩa nhân văn và hoàn toàn miễn phí.

“Ngoài các buổi trải nghiệm theo kế hoạch thì Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẵn sàng tổ chức các buổi trải nghiệm cho học sinh theo đơn đặt hàng của các Trường THPT” – PGS Trần Văn Tớp cho biết thêm.

Hơn 200 học sinh THPT được tham gia  “tour” trải nghiệm đại học – định hướng tương lai

PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chia sẻ với học sinh tham dự buổi trải nghiệm.

Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng đối với các bạn học sinh. Bạn Đỗ Thanh Hằng – học sinh lớp 12A4, Trường THPT Yên Phong 2 (Bắc Ninh) chia sẻ: “Em đã có những trải nghiệm đầy thú vị. Lần đầu tiên đến với ĐH Bách khoa Hà Nội, em ấn tượng nhất với ngôi trường có khuôn viên rộng, cơ sở vật chất hiện đại, đặc biệt em được nghe các thầy cô, anh chị chia sẻ về các nghề nghiệp, chuyên ngành sắp tới mình sẽ chọn”.

Vũ Đình Dũng – lớp 12A6 Trường THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) cho biết: Thực sự đây là chuyến thăm quan bổ ích, có ý nghĩa rất lớn trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai. Bản thân em vốn yêu thích khám phá khoa học nên đã định hướng cho mình thi vào một trường đại học thiên khoa học kỹ thuật. Hôm nay, được trải nghiệm, thăm quan các phòng thí nghiệm của Trường, em vô cùng thích thú và càng có quyết tâm cố gắng học tốt để năm sau em sẽ trở thành sinh viên K64 của ĐH Bách khoa Hà Nội chuyên ngành cơ điện tử”.

Thức dậy từ 4 giờ sáng để cùng hơn 20 học sinh bắt xe lên Hà Nội tham gia buổi trải nghiệm, trên gương mặt của thầy trò Trường THPT Hòn Gai không có chút mệt mỏi vì đường xa mà ngược lại vô cùng hào hứng với buổi trải nghiệm này.

Hơn 200 học sinh THPT được tham gia  “tour” trải nghiệm đại học – định hướng tương lai

Các sinh viên tình nguyện của trường cũng chia sẻ những kinh nghiệm của mình đối với các em học sinh THPT.

Đánh giá chương trình, thầy Đào Duy Hảo cho biết: Đây là chương trình trải nghiệm rất hữu ích giúp các em học sinh có những định hướng nghề nghiệp, chọn ngành phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân và xu hướng việc làm trong tương lai.

Chương trình trải nghiệm đại học – định hướng tương lai lần đầu tiên đã thu hút hơn 200 học sinh. Dự kiến chương trình trải nghiệm đại học – định hướng tương lai số 2 sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 02/12/2018 với việc tìm hiểu các ngành Kỹ thuật hóa học, Kỹ thuật Sinh học, Công nghệ Thực phẩm, Kỹ thuật Môi trường, Kỹ thuật In.

Theo congly.vn