Tòa nhà Déjà vu House nằm dọc theo con đường bên vịnh Hạ Long. Được cho thuê tầng 1 làm kinh doanh và các tầng trên làm căn hộ khách sạn.

Chủ nhân yêu cầu căn nhà phải có tính thẩm mỹ, chi phí vừa phải và xây nhanh chóng là yếu tố thách thức đối với công ty kiến trúc.

Căn nhà thuộc dãy biệt thự liền kề, vì thế có nhược điểm là thiếu sáng tạo, có những điểm tương đồng trong thiết kế với các căn khác và thiếu ánh sáng.

Đó cũng là điểm khó để tạo ra ngôi nhà đặc biệt nhưng không phá vỡ nội quy xây dựng. Tuy nhiên, các kiến trúc sư đã thành công khi đáp ứng được tất cả những điều trên.

Các kiến trúc sư đã cải tạo lại bên trong, bố trí khoảng không lớn ở trung tâm và kết nối các căn hộ hai bên bằng hành lang bê tông và cầu thang kính để căn nhà đỡ bí bách hơn. Phòng ăn và nhà bếp rất rộng rãi để khách có thể tổ chức tiệc lớn.

Tất cả các căn hộ được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại. Cây xanh ngập các căn phòng phòng và ánh sáng trời tràn vào khắp nơi nhưng vẫn có đủ khoảng không riêng tư.

Sử dụng vật liệu thông dụng như bê tông, sơn tường, … nhưng lại khá thẩm mỹ và hợp túi tiền gia chủ.

Cô Gayane - Một giáo viên tiếng Anh trong tuần đầu tiên ở tại đây đã cho biết nơi này gây ấn tượng tốt, tạo ra sự thư giãn, tiện nghi và rất thư thái gần gũi.

Thông tin dự án:

Kiến trúc: Nemo Studio

Địa điểm: Hạ Long, Việt Nam

Diện tích: 320m2

Năm dự án: 2018

Nhiếp ảnh: Vũ Ngọc Hà

Thêm hình ảnh về khách sạn nhà ở Deja vu House:

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn