Chủ nhân của ngôi nhà này làm công việc IT vì vậy mà yêu cầu của anh cần nhiều không gian thoải mái để có thể vừa nghỉ ngơi vừa làm việc.

Chủ nhà cũng muốn giữ lại nhiều đồ trang trí và gia dụng cổ điển trong ngôi nhà nhưng vẫn phải đảm bảo nó hiện đại.

Tuy nhiên, với ngân sách hạn hẹp và trong bối cảnh không gian chật hẹp và nóng bức của khu đôi thị như Sài Gòn điều này là một thách thức.

Nhóm KTS đã thành công khi đáp ứng được những yêu cầu trên thành công khi căn nhà vừa mang phong cách hiện đại từ bên ngoài nhưng vẫn giữ nguyên những nét truyền thống bên trong nó.

Hơn nữa, nhà còn đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ là tạo ra được không gian sống mang nét đẹp khó cưỡng.

Ngôi nhà này không chỉ có chức năng là không gian sống mà còn là nơi để trải nghiệm không gian thiên nhiên của gió và ánh sáng.

Nhà có nhiều không gian mở, khoảng thông từ các tầng được phân chia thành nhiều khu vực để tạo sự linh hoạt và tính liên kết giữa các không gian theo trục đứng của ngôi nhà.

Dựa theo phong cách thiết kế của Le Corbussier về không gian được liên kết mà xuyên suốt theo tuyến cầu thang, các khoảng không chật hẹp được tiếp nối với các khoảng không rộng lớn và ngược lại.

Ngoài ra, chiều cao trần nhà cũng được thay đổi linh hoạt với các tư thế đứng, ngồi và nằm của con người. Điều đó tạo ra sự đột biến thú vị trong cuộc hành trình đi khắp ngôi nhà.

Mời độc giả cùng ngắm những hình ảnh khắp các góc của căn nhà:
Đơn vị thực hiện: G+ Architects
Nhóm thiết kế: Giang Đoàn, Vũ Lê, Quân Trương
Địa điểm: Quận Bình Thạnh, Sài Gòn
Diện tích: 43m2
năm hoàn thành: 2017
Ảnh: Quang Trần

Theo Mộc My/Reatimes.vn