Chọn theo chủng loại và kích thước quạt

Kích thước và mẫu mã quạt phải phù hợp với không gian sử dụng. Trên thị trường, quạt có nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau. Việc lựa chọn chủng loại và kích thước của quạt nên căn cứ vào không gian và nhu cầu làm mát.

Cụ thể, nếu diện tích căn phòng nhỏ như góc học tập, góc sinh hoạt trong ký túc xá hoặc phòng ngủ và phòng ăn có diện tích nhỏ hơn 10m2, bạn nên chọn mua quạt bàn, quạt hộp, quạt tháp hoặc quạt treo để tiết kiệm diện tích.

Với không gian sử dụng rộng rãi và thông thoáng như phòng khách, văn phòng làm việc 5-10 người, phòng ngủ và phòng ăn có diện tích rộng trên 10m2, bạn có thể dùng quạt đứng, quạt lửng, quạt phun sương để làm mát cho toàn bộ không gian sử dụng.

Với người bệnh, người già hoặc trẻ em, các loại quạt hộp, quạt tháp, quạt bàn có công suất và lưu lượng gió nhỏ để tránh bị cảm lạnh, phong hàn sẽ là lựa chọn thích hợp.

Trên thị trường hiện nay, quạt có nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau.

Tính năng quạt

Tìm hiểu kỹ chức năng của quạt cũng là một trong những yếu tố cần thiết. Các thiết kế dòng bình dân không có nhiều chức năng nên người tiêu dùng không khó để lựa chọn. Tuy nhiên, dòng quạt cao cấp với nhiều chức năng như điều khiển từ xa, hẹn giờ, tích điện, phun sương, chức năng ion, quang hóa, đuổi muỗi... sẽ mang lại cho gia đình bạn sự tiện nghi hơn.

Khi lựa chọn các tính năng của quạt, bạn cần lưu ý tìm hiểu rõ tác dụng và quy chế hoạt động; dự trù chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng như chi phí điện năng, bảo trì, sửa và thay mới thiết bị…

Bạn nên chọn quạt có những chức năng cần thiết khi sử dụng để không quá lãng phí. Đề phòng trường hợp mất điện thường xuyên trong hè này, mọi người cũng nên mua một chiếc quạt tích điện. 

Chọn theo mức giá và thương hiệu

Giá cả và thương hiệu cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm khi mua quạt điện. Giá của sản phẩm tùy theo thương hiệu và tính năng sản phẩm.

- Nếu khoản chi dự tính dưới 500 ngàn đồng: Có thể mua quạt hộp, quạt bàn, quạt treo của các thương hiệu như Vinawind, Asia, Senko, Midea,...

- Nếu khoản chi dự tính từ 500 ngàn – 1 triệu đồng: Có thể mua các loại quạt lửng, quạt đứng của các thương hiệu : Vinawind, Asia, Senko, Midea,...

- Nếu khoản chi dự tính từ 1 triệu – 2 triệu đồng: Nên mua quạt đứng thương hiệu Mitsubishi, Sharp, Panasonic,...

- Nếu khoản chi dự tính trên 2 triệu đồng: Có thể mua quạt đứng cao cấp của KDK , Panasonic, Mitsubishi hay quạt phun sương, quạt hơi nước của Kangaroo, Sunhouse, Sanaky,...

Trên thị trường, quạt có nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau.

Trên thị trường, quạt có nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau.

Kiểm tra các chức năng có hoạt động tốt không

Kiểm tra kỹ các phím chức năng của quạt trước khi mua hàng. Sau khi đã xác định được mẫu mã và thương hiệu, bạn kiểm tra phần cơ điện xe có hoạt động tốt không. Cách kiểm tra như sau:

- Kiểm tra nút điều chỉnh tốc độ bằng cách bấm hoặc xoay phím xem có nhấn hoặc trượt nhẹ nhàng hay không.

- Kiểm tra tuốc năng xem có vững chắc và dễ thao tác không. Kiểm tra góc quay rộng hay hẹp, chọn quạt có góc quay càng rộng càng tốt.

- Bấm các nút 1, 2, 3 và nút khởi động (nút on/off hoặc 0) liên tục, lặp lại thao tác này 3 – 5 lần xem khi bấm thì cánh quạt dừng và chuyển động ngay không. Sự thay đổi diễn ra càng nhanh thì độ nhạy cảm càng cao, các chức năng hoạt động tốt.

- Bấm chọn tốc độ gió lớn nhất, nghe tiếng động xem có ồn ào không. Tiếng động càng nhẹ, có tiếng vù vù nhẹ và đều chứng tỏ động cơ quạt tốt.- Khi quạt chạy, dùng tay sờ phần vỏ ngoài xem có cảm giác rung hay nóng lên không. Quạt có độ rung nhẹ, ít nóng là loại tốt.

 

Theo Duy Phan (tổng hợp)/Reatimes