ngành Bán lẻ

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về ngành Bán lẻ, cập nhật vào ngày: 27/01/2021

Dù trải qua thời gian dịch bệnh khó khăn nhưng ngành bán lẻ vẫn giữ tăng trưởng ổn định. Thậm chí khó khăn còn là động lực để hình thức thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi.

Dù trải qua thời gian dịch bệnh khó khăn nhưng ngành bán lẻ vẫn giữ tăng trưởng ổn định. Thậm chí khó khăn còn là động lực để hình thức thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, ngành bán lẻ không chỉ rất biết thích ứng với sự biến đổi của xã hội mà còn có tốc độ hồi phục nhanh hơn các ngành khác, nhờ những tiềm năng sẵn có cũng như những triển vọng...

Tổng cầu giảm, doanh thu giảm khiến cho ngành bán lẻ điêu đứng, vậy người nông dân, doanh nghiệp làm cách nào để biến khó khăn thành cơ hội cứu chính mình trước nguy cơ khủng hoảng kinh tế?

Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ năng động và hấp dẫn nhất trong khu vực châu Á và trên thế giới.

Ứng dụng công nghệ cao của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của nền kinh tế số, trong đó có thương mại điện tử.

Dự báo, đến năm 2020, thị phần kênh bán lẻ hiện đại sẽ tăng lên và đáp ứng được 40% nhu cầu tiêu dùng.

Trong một thập kỷ trở lại đây, ngành bán lẻ hiện đại của Việt Nam đang trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ cả về số lượng cũng như chất lượng. Xu hướng của ngành bán lẻ hiện đại cũng thay đổi nhanh chóng.

Nhìn chung ngành bán lẻ hiện đại tiếp tục xu hướng tăng trưởng mạnh trong năm 2020. Tuy nhiên, quá trình phát triển của ngành sẽ có sự phân hóa trong hoạt động của các doanh nghiệp.

Năm 2019, ngành bán lẻ Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ và đột biến về rất nhiều mặt.

Vincommerce với hệ thống hơn 2.500 siêu thị VinMart và chuỗi cửa hàng VinMart+ đã tiếp tục giữ vị trí số 1 trong Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019 theo bình chọn của Vietnam Report.

Sau khi chính thức gia nhập vào Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vào tháng 11-2017, thị trường bán lẻ Việt Nam đã có những bước tiến vững chắc và gặt hái được nhiều thành quả tích cực, với kênh bán lẻ hiện đại chiếm 26% thị phần với tốc độ tăng trưởng 11,8%.

Robot sẽ trở thành nhóm nhân viên mới, tạm biệt việc xếp hàng chờ thanh toán… là những xu hướng nổi bật ngành bán lẻ trong năm 2019.

Doanh thu ngành bán lẻ tháng 11-2018 chỉ tăng nhẹ 0,8% so với tháng trước đó tuy nhiên đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2017.

Sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới trong năm nay cho thấy rằng tương lai của ngành bán lẻ sẽ không loại bỏ hẳn trung tâm mua sắm truyền thống.