Mới đây, Hiệp hội Mobile marketing toàn cầu (MMA) đã đưa ra con số: Việt Nam có 24 triệu người lướt Facebook bằng điện thoại di động và bình quân mỗi người sử dụng điện thoại khoảng 150 lần, mỗi lần cách nhau 6,5 phút trong 1 ngày.

Theo thống kê của MMA, trên tổng số 90 triệu dân Việt Nam thì có đến hơn 128 triệu thuê bao di động, 40 triệu người dùng Internet, 28 triệu tài khoản mạng xã hội – chủ yếu là Facebook (theo số liệu từ We Are Social, công ty có trụ sở tại Anh).

Đáng chú ý, trong 28 triệu người dùng Facebook đó thì có 24 triệu người lướt mạng xã hội này bằng điện thoại di động.

Mỗi ngày, các nhà nghiên cứu thị trường đếm được một người sử dụng điện thoại cho các mục đích khác nhau khoảng 150 lần, mỗi lần cách nhau 6,5 phút.

Có 24 triệu người Việt nam lướt mạng xã hội Facebook bằng điện thoại di động

Đồng thời, trong một nghiên cứu mới đây của Viện Gallup từ Mỹ cho thấy: 43% người Việt Nam có Internet tại nhà, 94% có điện thoại di động và 37% có điện thoại thông minh (smartphone).

Tỉ lệ người sử dụng Internet bằng di động lên tới 31%, trong khi máy tính bàn là 18% và máy tính xách tay là 10%. 48% sử dụng điện thoại để đọc tin tức, trong khi 21% nghe tin từ radio và 19% đọc tin từ báo in.

Ngoài ra, báo cáo của Google tại sự kiện “Go mobile first” về thị trường Việt Nam năm 2015 đã chỉ rõ 3 xu hướng.

Thứ nhất, tương lai là di động khi hiện tại cứ 3 người Việt xem truyền hình thì 1 người vừa coi vừa sử dụng điện thoại, xem các nội dung không liên quan đến chương trình tivi.

Thứ hai là người Việt Nam có xu hướng mua hàng trực tuyến tăng.

Thứ ba là xu hướng xem video ở Việt Nam là rất phổ biến. Google đo được cứ 6/10 người trưởng thành ở Việt Nam xem video online. Cứ 8/10 khách hàng người Việt lên mạng ít nhất một lần/ngày, những người trẻ, dưới 34 tuổi thì lên mạng thường xuyên

Nghiên cứu của Google cho thấy có 71% dùng Internet vì các lý do cá nhân, 77% lên mạng tìm thông tin đầu tiên. 36% vừa xem tivi vừa sử dụng một thiết bị khác, trong đó 90% là dùng smartphone.

MMA cho rằng, nhưng con số về thị trường Internet và viễn thông ở Việt Nam, cùng với thói quen của người tiêu dùng đang thay đổi đã thúc đẩy các doanh nghiệp lớn chuyển hướng tiếp thị.

Trên thị trường đó chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của hai ngôi sao Google và Facebook trong cuộc cạnh tranh phát triển nội dung và cách thức tương tác trên thiết bị di động thu hút những hành vi mới của người tiêu dùng.

Duy Minh (Tổng hợp)/Theo Ngày nay Online