Đuổi muỗi bằng các loại tinh dầu

Muỗi cũng rất sợ các mùi hương của tinh dầu, vì vậy, tinh dầu được xem là phương pháp đuổi muỗi rất hiệu quả mà lại an toàn vô cùng. Một số loại tinh dầu bạn có thể sử dụng cho việc đuổi muỗi có thể kể ra như sau:

- Tinh dầu bạch đàn chanh: Loại tinh dầu này đã được sử dụng từ những năm 1940, không những làm sạch khong khí, giúp tinh thần sảng khoái, minh mẫn mà còn là một trong những chất đuổi tự nhiên nổi tiếng. Bạn có thể sử dụng tinh dầu này để làm thuốc chống muỗi, tuy nhiên, đừng sử dụng cho các bé dưới 3 tuổi.

- Tinh dầu tràm trà: Tinh dầu tràm trà hiện cũng đang rất được yêu thích nhờ nhiều công dụng khác nhau như làm đẹp, giải cảm,... Ngoài ra nó cũng có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả.

- Tinh dầu hoa oải hương: Hoa oải hương nghiền thành nước hoa hay tinh dầu đều có thể phòng muỗi. Bạn có thể dùng tinh dầu oải hương để xịt phòng hoặc mát xa lên những vùng nhạy cảm của cơ thể dễ bị muỗi đốt.Ngoài ra, tinh dầu hoa oải hương có tác dụng giảm đau và khử trùng.

- Tinh dầu quế: Theo một nghiên cứu được tiến hành tại Đài Loan, tinh dầu quế có thể tiêu diệt trứng muỗi. Nó cũng có thể hoạt động như một thuốc chống chống muỗi trưởng thành, đặc biệt là với muỗi vằn châu Á.

Mặc dù vậy, bạn cũng nên lưu ý rằng không nên sử dụng tinh dầu quế đậm đặc mà nên pha loãng với nước rồi xịt lên quần áo, lên da và không khí quanh nhà.

Một dạng máy đuổi muỗi bằng tinh dầu

Một dạng máy đuổi muỗi bằng tinh dầu

- Tinh dầu cỏ xạ hương: Một trong những loại tinh dầu tốt nhất để đuổi muỗi đó chính là cỏ xạ hương. Bạn có thể pha tinh dầu với nước rồi xịt lên nhà để phòng tránh muỗi.

- Tinh dầu sả: Tại sao sả lại có thể đuổi muỗi một cách dễ dàng, nguyên nhân là vì loài cây này có hương thơm đặc biệt khiến cho muỗi không thể định hướng.

Do vậy, chúng được dùng như một loại kem chống côn trùng vô cùng hiệu quả.
Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu sả vào nước lau sàn nhà sẽ giúp mùi hương của sả đuổi muỗi hiệu quả. Ngoài ra, có thể trực tiếp thoa một chút tinh dầu sả lên quần áo, chăn màn...

Các loại cây trồng đuổi muỗi quen thuộc

Ngoài bắt muỗi bạn cũng có thể sử dụng các loại cây trồng trong nhà để đuổi muỗi.

Ngoài bắt muỗi bạn cũng có thể sử dụng các loại cây trồng trong nhà để đuổi muỗi.


- Cây sả: Cây sả có lẽ là loài cây vô cùng quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Bởi sả có mùi hương khiến muỗi không thể định hình được hướng đi. Các loại thuốc trừ muỗi hầu hết đều được chiết xuất từ sả. Bạn có thể trồng cây sả trong nhà.

- Cây húng thơm: Húng thơm là một loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe, nó không những ngăn ngừa ong, giá, kiến sinh sôi trong nhà mà còn là nguyên liệu đuổi muỗi hiệu quả. Ngoài trồng cây bạn cũng có thể vò nát húng thơm, cho vào túi vải treo ở góc nhà hoặc đặt trên nóc tủ, bệ cửa sổ vào buổi đêm sẽ ngăn ngừa muỗi vào phòng.

- Hoa oải hương: Hoa oải hương không những có sức quyến rũ kỳ lạ, mùi thơm dễ chịu mà còn có thể giúp đuổi muỗi, nguyên nhân là muỗi không thích mùi hoa oải hương.

- Cây bạc hà: Lá bạc hà có mùi thơm khiến muỗi bị tê liệt, vì vậy ngoài sử dụng tinh dầu bạc hà để xịt vào các góc trong nhà, bạn cũng có thể đặt lá bạc hà tươi cạnh các bệ cửa sổ, các góc khuất để xua muỗi và thay lá sau 2 ngày. Một cách đơn giản hơn là trồng một khóm bạc hà vào chậu cây hoặc ngoài vườn sẽ giúp đuổi muỗi tự nhiên mà hiệu quả.

- Cúc vạn thọ: Cúc vạn thọ là một trong những loại cây khắc tinh của muỗi và các loại côn trùng gây hại cho con người, điển hình là rệp vừng.

Ngoài những cách đuổi muỗi trên, bạn cũng có thể sử dụng tỏi, mùi của tỏi cũng khiến muỗi khiếp sợ và nó có thể đuổi được muỗi.

Trên đây là tổng hợp các cách đuổi muỗi bằng phương pháp tự nhiên an toàn, đơn giản mà vô cùng hiệu quả, các bạn có thể tham khảo.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam