Nhà thờ Đức Bà

 Nhà thờ Đức Bà

Khu vực trung tâm thành phố luôn được trang hoàng công phu, sáng bừng cả một cung đường. Nhà thờ Đức Bà được xem là trung tâm, các địa điểm vui chơi Noel ở quanh khu vực này còn có thể kể đến Diamond plaza, đường Đồng Khởi, hồ con Rùa…

Đến đây, bạn vừa có thể lưu lại được những tấm hình thật đẹp, vừa có thể được giải trí hoặc ăn uống cùng với những dịch vụ ăn uống khá đa dạng.

Những xóm Đạo nổi tiếng

Với những bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh thì những xóm Đạo ở khu vực TPHCM sẽ là những điểm đến lý tưởng nhất.

Khoảng từ giữa tháng 12, những khu xóm Đạo nổi tiếng như: Xóm Đạo quận 3, Xóm Đạo Nghĩa Phát, Xóm Đạo Từ Đức, Xóm Đạo quận 8,… bắt đầu trang hoàng khu phố.

Cả khu phố được giăng đèn hoa, nhà nhà trang hoàng hang động mô phỏng nơi giáng trần của Thiên Chúa, cây thông Noel…

Không chỉ có khung cảnh ấn tượng mà không khí Giáng Sinh tràn ngập khắp những con phố sẽ khiến các bạn trẻ thêm phần háo hức.

Cụ thể như khu xóm đạo quận 8. Khoảng 1 tuần trước ngày lễ Giáng Sinh, khu xóm đạo quận 8 sẽ trở thành con đường lễ hội mùa giáng sin với ánh đèn màu rực rỡ cùng hàng trăm các hang đá đẹp mắt kéo dài gần 4km.

Lễ đón Giáng sinh của người dân Xóm đạo.

Xóm đạo quận 8 nằm trên đường Phạm Thế Hiển, đoạn từ cầu Nhị Thiên Đường đến phường 7, quận 8 dài hơn 3 cây số đi qua Giáo xứ Bình An và Bình Thái.

Hàng trăm các hang đá được trang trí với đèn, cây thông phủ tuyết trắng cùng ông già Noel, tượng Đức Mẹ, Chúa Jesus… với đủ sắc màu rực rợ được người dân ở xóm đjao trang hoàng rực rỡ ngay trước nhà, trên vỉa hè, nơi các ngã ba, ngã tư đường phố, sẽ càng làm cho không khí đêm Giáng sinh thêm náo nhiệt và đáng nhớ.

Nhà hát thành phố

Nhà hát thành phố

Cũng giống như đối với khu vực nhà thờ Đức Bà, trung tâm quận 1 cũng là nơi được trang trí  khắp nơi vô cùng vui mắt.

Ngoài ra, vì đây là khu vực tập trung rất nhiều khách sạn 4 sao, 5 sao lớn tại thành phố Hồ Chí Minh, nên không khí Noel ở đây càng có phần đặc biệt và mang hơi hướng châu Âu hơn cả.

Thông thường trước mỗi khách sạn hoặc trước sảnh trung tâm mua sắm luôn đều được chủ nhân trang trí công phu, du khách đến đây có thể thoải mái tạo dáng chụp hình mà không hề phải trả phí.

Những trung tâm thương mại

Saigon Centre

Mùa Giáng Sinh về cũng là lúc những trung tâm thương mại trên khắp TPHCM được trang hoàng lộng lẫy để chào mừng dịp lễ.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những mô hình Giáng Sinh sôi động như ông già Noel, những chiếc xe tuần lộc, cây thông lấp lánh và cả âm thanh của những bản nhạc Giáng Sinh vui nhộn khi ghé thăm các trung tâm thương mại.

Bên cạnh đó để chào mừng mùa lễ, hàng loạt chương trình giảm giá cũng được tung ra đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Nếu bạn muốn tận hưởng một đêm Giáng Sinh trong không khí rộn ràng, vừa dạo chơi vừa có thể mua sắm thỏa thích thì hãy ghé đến các trung tâm thương mại nổi tiếng như: Diamond, Vincom, Saigon Centre, Vivo City, AEON Mall, Parkson Plaza,…

Những con đường ở trung tâm Quận 1

Góc phố trước Nhà thờ Đức Bà thuộc Quận 1 thời điểm đêm Giáng sinh

Quận 1 là nơi tọa lạc của nhiều công ty nước ngoài, cũng là nơi tập trung đông đảo lượng du khách quốc tế.

Cứ mỗi mùa Giáng Sinh những con đường ở trung tâm Quận 1 lại được trang hoàng vô cùng bắt mắt, thu hút đông đảo người xem.

Đặc biệt trung tâm Quận 1 còn là nơi tọa lạc Nhà thờ Đức Bà, nơi diễn ra những nghi lễ quan trọng trong đêm Giáng Sinh. Chính vì thế bạn có thể lựa chọn khu vực này để vui chơi trong đêm Giáng Sinh.

Phố người Hoa

Một góc phố người hoa ở đường Hải Thượng Lãn Ông.

Tại phố người Hoa bạn có thể dễ dàng mua được các món đồ trang trí Giáng sinh tại các cửa hiệu khi đến khu phố người Hoa ở Hải Thượng Lãn Ông.

Không quá đông đúc như khi rằm Trung thu, những người muốn cảm nhận, lưu lại những bức ảnh không khí Noel sớm với những gian hàng trang trí đủ chủng loại có thể đến với khu phố người Hoa.

Những cửa hàng san sát với đủ sắc màu, chắc chắn sẽ giúp bạn có những bức hình lưu niệm đáng nhớ hoặc mua cho mình những món đồ đáng yêu để trang trí Noel.

Theo Duy Phan/Gia đình Việt Nam