Giá thuê tàu, phòng nghỉ rồi tới chuyện đi chợ, ăn uống trên đảo là những vấn đề chắc chắn cần được lưu tâm để bạn có được khoảng thời gian tuyệt vời nhât tại Cô Tô.

Thời gian và giá vé đi tàu

Để ra tới Cô Tô, bạn sẽ phải xuất phát từ cảng Cái Rồng bằng tàu cao tốc, giá vé rơi vào khoảng 200.000 đồng/người tuỳ tàu. Thời gian tàu chạy sẽ được linh động tuỳ theo lượng khách, thông thường sẽ chạy từ 7 giờ sáng tới 14 giờ chiều, tất cả được niêm yết tại khu vực bán vé phía cổng vào cảng.

Lưu ý, từ Cảng Cái Rồng ra tới cầu tàu Huyện Đảo Cô Tô khoảng 1 giờ 30 phút, vì vậy bạn và các thành viên trong đoàn cần phải chuẩn bị sức khoẻ tốt nhất để tránh say sóng khi di chuyển.

Khác với ô tô, khi đi tàu, để giảm say sóng, các bạn nên ngồi những hàng ghế cuối. Nếu thời tiết thuận lợi, bạn có thể ra phía sau tàu ghi lại những khung cảnh đẹp tới bất ngờ.

Phương tiện di chuyển trên Cô Tô

Trên đảo có tương đối nhiều xe điện phục vụ du khách, nhóm bạn có thể thuê trọn gói theo ngày đi tất cả điểm tham quan. Giá xe điện 9 chỗ là 1.200.000 đồng/ngày và  xe 16 chỗ là 1.600.000/ngày.

Nếu muốn có thêm những trải nhiệm thú vị, hay tiết kiệm chi phí đi lại, bạn có thể chọn xe máy làm phương tiện di chuyển. Đây là phương tiện được nhiều người chọn nhất vì sự cơ động của chúng, giá thuê mỗi chiếc là 200.000 đồng/ngày (tự túc đổ xăng).

Nếu muốn ra thăm Cô Tô Con, bạn cũng cần chuẩn bị thêm chi phí thuê tàu gỗ với giá 700.000 đồng mỗi lượt cho khoảng 12 người. Nếu không đủ người thì bạn nên đợi gộp đoàn vì đây là mức giá đã được phía cơ quan chức năng niêm yết rõ ràng.

Khách sạn, nhà nghỉ tại Cô Tô

Cơ sở vật chất trên Cô Tô những năm gần đây phát triển tương đối nhanh, giúp du khách có rất nhiều lựa chọn khi đặt chân tới Cô Tô. Trong đó có nhiều khách sạn được xây to, đẹp ngay sát bờ biển với giá mỗi phòng từ 600.000 – 1.200.000 đồng/ngày.

Homestay, nhà nghỉ bình dân có giá dao động từ 300.000 – 500.000 đồng và được đánh giá rất phù hợp với các bạn trẻ đi du lịch trải nghiệm. 

Đồ ăn, thức uống

Trung tâm thị trấn Cô Tô có đầy đủ các dịch vụ ăn uống cho các bạn lựa chọn từ hải sản cho tới cafe, trà sữa, chè đều có như trên đất liền mà không hề có chuyện đội giá.

Nếu như muốn tự tay chọn đồ hải sản tươi sống, bạn nên dậy sớm từ 5, 6 giờ sáng để đi chợ tại Cảng. Sau đó có thể thuê các nhà hàng tại đây chế biến cho các bữa trong ngày, đặc biệt có thể làm tiệc nướng BBQ tại bờ biển với hải sản tươi sống là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Kim Bach/Reatimes