Được biết, năm nay, các loại hoa ngoại nhập không có nhiều mặt hàng mới, thị trường hoa cao cấp chủ yếu vẫn là hoa hồng đỏ Ecuador, hoa tuy líp cánh kép, hoa mimosa...

Hoa tươi luôn là mặt hàng được bán chạy nhất trong dịp lễ Valentine. Người ta thường tặng hoa hồng đỏ, đối với những người đã có gia đình thường tặng thêm một số loại hoa khác như cẩm tú cầu xanh nhạt, hoa hải quỳ... Riêng hoa hồng thì có 3 dòng hoa chính là hoa hồng Đà Lạt, hoa hồng Ecuador và hoa hồng Colombia. Trong đó hoa Ecuador có giá đắt nhất, khoảng 150.000 đồng/bông, hoa Colombia thì giá khoảng 100.000 đồng/bông, còn hoa hồng Đà Lạt bán theo bó khoảng 200.000 đồng/bó 10 bông".

Hoa hồng ngoại như Colombia hay Ecuador rất được ưa chuộng

Các năm trước có xu hướng tặng hoa thành từng bó lớn, càng nhiều hoa càng đẹp và càng sang trọng. Nhưng năm nay, các cửa hàng hoa lại có xu hướng tặng hoa hồng single - tức là cả bó hoa to chỉ có một bông hồng duy nhất là trung tâm điểm nhấn, còn xung quanh có thể sử dụng nhiều loại hoa nhạt màu phụ trợ khác như hoa cẩm tú cầu, hoa sao, hoa hải quỳ... Những bó hoa single này thường mang ý nghĩa "Chỉ yêu mình em" nên rất được đấng mày râu ưa chuộng chọn mua tặng một nửa của đời mình.

Những bó hoa hay box hoa single mang ý nghĩa độc đáo đang rất hút ngày Valentine

Tuy nhiên, những bó hoa single này có giá đắt đỏ không kém những bó hoa hồng lớn. Lý do là bởi các loại hoa phụ trợ cũng đều là các dòng hoa ngoại nhập, hết sức đắt đỏ và tinh tế, khi sử dụng không chủ giúp bổ trợ cho hoa hồng mà còn khiến đóa hồng trở nên rực rỡ và đẹp mắt hơn. Chị Hằng cho hay, một bó hoa single có giá từ 300.000 đồng đến cả triệu đồng, tùy thuộc vào số lượng và loại hoa.

Bên cạnh hoa tươi, thị trường hoa sáp, hoa hồng vĩnh cửu, hoa hồng lụa cũng đang rất sôi động và nhộn nhịp. Nhiều shop online cho biết mặt hàng hoa sáp chưa bao giờ hết "hot" trong dịp Valentine. Mỗi bó hoa hồng sáp được đặt trong hộp giấy cao cấp có mùi thơm đặc trưng có giá từ 400.000 - 700.000 đồng, thường được tặng kèm thêm socola hoặc quà tặng như gấu bông, mỹ phẩm.

Hoa sáp với nhiều mẫu mã đa dạng, bắt mắt

Còn hoa lụa được làm tinh tế không khác gì hoa thật được bán với giá 100.000 đồng/bông, 300.000 - 1 triệu đồng/bó hoặc một box hoa. Được biết, dòng hoa hồng lụa này được ưa chuộng đặc biệt vì có màu sắc tươi sáng, bền lâu, được gia công y như thật.  

Theo Nguyễn Mây(tổng hợp)/Đô Thị Mới