Xem thêm:

1. 6 chế độ ăn uống cực nguy hiểm cho bé
2. Chế độ dinh dưỡng của trẻ em Nhật Bản như thế nào?
3. Chế độ dinh dưỡng theo chuẩn quốc tế dành cho trẻ nhỏ
4. Chế độ dinh dưỡng giúp tăng cường chiều cao cho trẻ 

1. Sữa nguyên kem

Sữa nguyên kem​

Sữa nguyên kem​

Sữa nguyên kem giàu canxi, calo và chất béo. Chúng nhanh chóng giúp trẻ có cân nặng như ý muốn. Mỗi sáng, mẹ chỉ nên cho trẻ uống 1 ly sữa nguyên kem và tuyệt đối không uống vào buổi tối vì sữa nguyên kem có thể khiến trẻ bị đầy bụng.

2. Trứng

Trứng giàu protein tốt cho trẻ​

Trứng giàu protein tốt cho trẻ​

Trứng rất giàu protein do đó mẹ không thể bỏ qua nếu muốn trẻ tăng cân. Một tuần mẹ chỉ cần cho trẻ ăn từ 2 - 3 trứng là đủ.

3. Tinh bột

Tinh bột không thể thiếu trong khẩu phần ăn của trẻ​

Tinh bột không thể thiếu trong khẩu phần ăn của trẻ​

Đó là gạo, bánh mì… thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phẩn ăn hàng ngày của trẻ. Ở giai đoạn này, trẻ cần hấp thu tinh bột nhiều hơn các chất khác để đáp ứng nhu cầu của cơ thể và tăng cân hiệu quả.

4. Thịt cá

Thịt giàu đạm​

Thịt giàu đạm​

Là hai thực phẩm giàu đạm mà mẹ không thể bỏ qua trong thực đơn của trẻ. Mẹ nên phân chia khẩu phần ăn thịt cá vừa phải để không ảnh hưởng tới sức khỏe mà trẻ vẫn tăng cân đều.

5. Pho mát

Pho mát giúp trẻ tăng cân hiệu quả​

Pho mát giúp trẻ tăng cân hiệu quả​

Đây là thực phẩm ăn vặt hàng đầu của trẻ và nó cực tốt cho việc tăng cân. Trong pho mát có nhiều chất béo, nếu trẻ ăn khoa học, điều độ nó vừa tốt cho răng, vừa giúp trẻ tăng cân mà không bị béo phì.

6. Bơ hoặc bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng

Thực phẩm này sẽ giúp trẻ tăng cân nhanh chóng. Mẹ chỉ cần quết một chút bơ hay bơ đậu phộng lên bánh mì, trẻ đã có một bữa sáng tuyệt vời, giàu dinh dưỡng.

7. Ngũ cốc

Ngũ cốc

Ngũ cốc

Ngũ cốc có rất nhiều tác dụng như tốt cho não, mắt, răng và dĩ nhiên không thể bỏ qua việc giúp trẻ tăng cân. Mẹ có thể cho trẻ ăn cả hạt hoặc xay nhuyễn ngũ cốc, trộn với sữa để trẻ thưởng thức.

8. Dầu olive

Dầu olive​

Dầu olive​

Nêm một chút dầu olive vào bữa ăn của trẻ giúp trẻ hấp thụ vitamin, chất béo tuyệt vời, rất tốt cho việc tăng cân ở trẻ.

9. Quả bơ

Quả bơ​

Quả bơ​

Mẹ có thể kết hợp bơ với sữa nguyên kem để cho ra hương vị sinh tố bơ tuyệt ngon. Nhờ đó, bé sẽ ăn được nhiều hơn và nhanh chóng tăng cân do hấp thụ chất dinh dưỡng từ bơ và sữa.

10. Khoai lang/ khoai tây

Khoai lang​

Khoai lang​

Khoai lang vừa có tác dụng giảm cân, tốt cho hệ tiêu hóa, vừa là nhân tố thúc đẩy sự tăng cân ở trẻ nếu mẹ kết hợp khoai lang với sữa, pho mát, bánh táo… Còn khoai tây chứa rất nhiều carbohydrates và năng lượng, giúp trẻ nhanh chóng hấp thụ chất dinh dưỡng và tăng cân.

11. Chuối, hồng xiêm

Chuối

Chuối

Hai loại trái cây ngọt “lịm” tự nhiên này không chỉ hợp khẩu vị với trẻ mà còn rất giàu chất dinh dưỡng giúp trẻ tăng cân nhanh chóng mà không lo béo phì.

Bên cạnh đó, chuối và hồng xiêm đều mềm, dễ ăn, giúp trẻ dễ hấp thụ, chống táo bón, tốt cho hệ tiêu hóa.

Món quà mà bố mẹ trao tặng cho trẻ là sự phát triển toàn diện để trẻ có được tương lai tươi sáng, hãy chia sẻ thông tin này đến với mọi người nếu bạn thấy hữu ích...

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam